Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Tổng giám đốc Hãng MBC và Tổng thư ký LĐ Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế

Thứ Tư 04/07/2012 | 14:57 GMT+7

VH- Sáng ngày 3.7, tại Hà Nội, Bộ trưởng VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Kim Je Chơl - Tổng giám đốc Hãng phát thanh và truyền hình văn hóa Hàn Quốc (MBC)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua, đồng thời cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, năm 2012, Việt Nam sẽ tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ trưởng mong muốn Đài truyền hình MBC cùng tham gia các hoạt động của sự kiện này, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Tổng giám đốc Kim Je Chơl cho biết, Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã thực sự gây được tiếng vang lớn tới người dân xứ sở Kim chi, thông qua chương trình Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, người dân Hàn Quốc hiểu biết sâu rộng hơn về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.
Tổng giám đốc Kim Je Chơl cũng cho biết, dự kiến vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2012, Đài truyền hình MBC sẽ tổ chức cuộc diễu hành đi bộ từ Hà Nội và TP.HCM, tập kết tại Quảng Trị để ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Ngài Kim Je Chơl mong muốn Bộ VHTTDL ủng hộ và tham gia vào cuộc diễu hành này.
Ủng hộ và hoan nghênh sáng kiến tổ chức cuộc diễu hành đi bộ ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đài truyền hình MBC, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Việt Nam là quốc gia có nhiều nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, hoạt động này sẽ góp phần hỗ trợ các nạn nhân vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị Đài truyền hình MBC xây dựng kế hoạch cụ thể, Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng phối hợp tổ chức.
Chiều ngày 3.7, tại Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi gặp mặt và tiếp ngài Enzo Cappiello, Tổng thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình thể thao và Du lịch quốc tế (FICTS) cùng các vị đại diện thuộc Liên đoàn; các vị khách quốc tế đến Hà Nội tham dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI. 2012. Cùng tiếp có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái.

 

Bộ trưởng tiếp đoàn đại biểu dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI.2012 là dịp giới thiệu những tác phẩm điện ảnh và truyền hình về đề tài thể thao và du lịch trong nước và quốc tế có giá trị nghệ thuật, chuyên môn cao, nhằm tôn vinh những tác giả, nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình có những sáng tạo xuất sắc về đề tài thể thao và du lịch. Đây là sự kiện lớn của các tác giả, nghệ sĩ hoạt động điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch trong nước và quốc tế.
Liên hoan được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 4 - 7.7.2012 với quy mô quốc tế, gồm các đoàn quốc tế, các tác phẩm điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch đến từ các nước, chủ yếu từ các nước châu Á và đại diện của các nước trong hệ thống Liên đoàn Điện ảnh và Truyền hình thể thao và Du lịch quốc tế.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết, Việt Nam rất vui mừng tham dự Liên hoan lần này, có tất cả 25 nước tham dự, tổng số lượng phim dự thi là 145 phim, trong đó Việt Nam có 103 phim và quốc tế là 42 phim. Thể loại tham dự gồm phóng sự; tài liệu; phim truyện; khoa giáo; trò chơi truyền hình; hoạt hình; hành trình khám phá, quảng bá du lịch... Ngoài ra, còn có các sự kiện trong khuôn khổ Liên hoan phim như gặp gỡ các vận động viên thể thao và tham quan trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội; chương trình biểu diễn khiêu vũ thể thao chào mừng LHP; chương trình tham quan khu du lịch Tràng An; chương trình chiếu phim và các hoạt động khác.


K.Khanh

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top