Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

VĐV Judo Algeria rút khỏi Olympic Tokyo 2020

Thứ Bảy 24/07/2021 | 10:46 GMT+7

VHO- VHO- Không phải với lý do Covid-19, VĐV Judo Algeria Fethi Nourine đã tuyên bố rút khỏi Thế vận hội sau kết quả bốc thăm anh phải đối đầu với đối thủ người Israel Tohar Butbul ở hạng cân dưới 73kg nam.

VĐV Judo Algeria Fethi Nourine tuyên bố rút khỏi Thế vận hội lần này (Ảnh: Twitter)

Theo tờ The Times of Israel, ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng hai môn Judo, VĐV Fethu Nourine lập tức quyết định từ bỏ giấc mơ Olympic. Quyết định trên của anh được HLV Amar Ben Yaklif  ủng hộ: “Chúng tôi đã không gặp may với lễ bốc thăm. Chúng tôi gặp đối thủ Israel và đó là lý do tại sao chúng tôi phải rút lui. Chúng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn”.

Đây không phải lần đầu tiên nam VĐV Algeria phải rút khỏi giải đấu lớn khi phải đối đầu với VĐV Israel. Vào năm 2019, Nourine cũng đã rút khỏi giải vô địch Judo thế giới khi cũng phải đối mặt với Butbul. Sau quyết định trên, Butbul sẽ đối mặt với Mohamed Abdalarasool của Sudan trong trận đấu đầu tiên của nam VĐV tại Thế vận hội.

VĐV Islam El Shehaby (áo xanh) từ chối bắt tay sau VĐV Israel tại Olympic Rio 2016 (Ảnh: AFP)

Hành động này có thể lý giải với nguyên nhân đến từ chính trị khi Algeria và Israel luôn có mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” về tình trạng ở Dải Gaza nhiều năm trở lại đây. Cách đây không lâu, Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika đã lên án những hành động bạo lực mà Israel nhắm vào những người Hồi giáo Palestine.

Thực tế không chỉ riêng Nourine, tiền lệ các VĐV tự rút lui khi phải thi đấu với các VĐV Israel đã từng diễn ra. Võ sĩ Judo Islam El Shahaby của Ai Cập đã bỏ môn thể thao này và từ chối bắt tay đối thủ người Israel Or Sasson ở hạng 100 kg nam tại Thế vận hội Rio 2016.VĐV 32 tuổi người Ai Cập từng giành chức vô địch thế giới năm 2010. Sau đó, anh phải đối mặt với áp lực trên mạng xã hội và từ các nhóm Hồi giáo cực đoan ở quê nhà sau trận đấu. Đồng thời, chịu sự chỉ trích dữ dội vì thua Israel.

ĐÌNH TOÁN (Theo The Times of Israel)

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top