Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tổ chức hoạt động "Làng – Ngôi nhà chung của chúng ta" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Thứ Năm 02/12/2021 | 13:28 GMT+7

VHO- Từ 01.12.2021- 02.01.2022 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc mang tên "Làng – Ngôi nhà chung của chúng ta".

Nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn sẽ được tổ chức tại "Ngôi nhà chung" trong tháng 12

Theo Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tháng 12.2021 tại Làng sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động Chào năm mới 2022. Trong đó, chương trình điểm nhấn có chủ đề: Hương rừng sắc núi với hoạt động giới thiệu tinh hoa nghề thủ công truyền thống qua nét đẹp nghề dệt thổ cẩm của các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng. Nhân dịp này, nghi thức cúng vợt sợi bông của đồng bào dân tộc Ba Na (tỉnh Gia Lai) và nghi thức cúng dâng tấm Zèng của đồng bào dân tộc Tà Ôi (tỉnh Thừa Thiên - Huế) sẽ được tái hiện, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa thú vị.

Đặc biệt, đồng bào các dân tộc cũng giới thiệu: Mâm cơm sum họp ngày cuối năm được tổ chức vào ngày 31.12. Trong hoạt động này, mỗi một dân tộc lựa chọn một món ăn đặc trưng nhất góp cùng vào mâm cơm sum họp, để giới thiệu ẩm thực vùng miền, qua đó thấy được sắc màu văn hóa của các dân tộc hội tụ trong mâm cơm chung ngày cuối năm.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là nơi du khách trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc

Ghé thăm Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong háng 12.2021, du khách cũng sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc cùng đồng bào các dân tộc. Có thể kể đến món xôi đồ, thịt gà nấu măng, cá ốt đồ, rau đồ, cá nướng, các món ăn từ thịt lợn, xôi mà của dân tộc Mường; gà nướng của dân tộc Dao; mật ong rừng, cà phê, ca cao của dân tộc Ê đê; bánh Tét của dân tộc Khmer; thịt khau nhục, cá om măng chua, lạp sườn, thịt gác bếp, măng nhồi…của dân tộc Tày; cá nướng, gà nướng, xôi màu của dân tộc Thái. Bên cạnh đó là hoạt động hái chè, dệt vải, chế tác nhạc cụ, đan lát đồ thủ công, nấu rượu  đan xen các tiết mục văn nghệ, loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tiêu biểu, trò chơi dân gian…

VŨ MỪNG

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top