Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - 2018: Thể thao Đà Nẵng phấn đấu mục tiêu top 7

Thứ Ba 13/11/2018 | 20:13 GMT+7

VHO- Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Hòa Bình. Theo kế hoạch, từ ngày 15.11 đến 10.12.2018, đoàn VĐV của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước sẽ tham gia thi đấu 36 môn thể thao với 743 bộ huy chương.

Theo Sở VHTT TP. Đà Nẵng, công tác chuẩn bị lực lượng tham dự đại hội của thể thao Đà Nẵng đã được chuẩn bị hết sức chu đáo. Đại hội lần này, Đoàn thể thao Đà Nẵng với trên 200 HLV, VĐV tham gia thi đấu từ 22  đến 27 môn thể thao, phấn đấu xếp hạng từ 5 đến 7 đơn vị dẫn đầu bảng tổng xếp huy chương. Trong số này, thành tích huy chương vàng tập trung vào các môn trọng điểm như: Bơi, Điền kinh, Đua thuyền, Lặn, Taekwondo… 

VĐV Điền kinh Nguyễn Thành Ngưng

Để đạt được mục tiêu này, từ đầu năm 2018, Sở VH-TT đã tham mưu UBND TP Đà Nẵng phê duyệt kế hoạch hợp đồng chuyên gia, HLV, VĐV và tổ chức tập huấn, thi đấu quốc tế với tổng kinh phí là 13,8 tỷ đồng. Theo đó, Đà Nẵng đã ký hợp đồng với 18 chuyên gia nước ngoài, HLV và VĐV; tổ chức tập huấn nước ngoài cho 15 đội tuyển, 9 HLV và 48 lượt VĐV. Trong số này, Đà Nẵng ưu tiên cử đi tập huấn nước ngoài đối với các môn trọng điểm và các VĐV trẻ có tố chất chuyên môn tốt môn Điền kinh, Đua thuyền, Bơi, Cử tạ, Taekwondo… tại Hungary, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, có 29 đội tuyển, 33 lượt HLV, 163 lượt VĐV Đà Nẵng tập huấn trong nước tại các địa phương có thế mạnh đối với từng môn thể thao và các tỉnh lân cận để làm quen với điều kiện tương tự như thi đấu Đại hội.  Trong suốt quá trình chuẩn bị đại hội, Đà Nẵng cử 13 đội tuyển tham dự các giải quốc tế, đạt 4 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ. Nổi bật là tại giải Karatedo vô địch trẻ Đông Nam Á, võ sĩ Đà Nẵng xuất sắc  đạt 1 HCV  và 1 HCĐ.

VĐV Phạm Thị Huệ môn đua thuyền Rowing

Căn cứ năng lực thực tế và thành tích các VĐV đạt được tại giải vô địch quốc gia những năm qua, đồng thời qua theo dõi lực lượng VĐV và dự báo thành tích đạt được của VĐV các đơn vị tranh chấp thứ hạng thì thành tích huy chương vàng Đoàn Đà Nẵng dự kiến đạt được tập trung chủ yếu vào các môn Bơi, Lặn, Cử tạ, Đua thuyền, Taekwondo, Boxing… Một số VĐV được nhận diện “chỉ tiêu vàng” của Đà Nẵng tại Đại hội lần này là Hoàng Quý Phước (bơi lội), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ), Phạm Thị Huệ (đua thuyền)… Ngoài ra, các VĐV Nguyễn Thị Ái Vân (võ cổ truyền), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông)… cũng hứa hẹn sẽ tranh chấp huy chương vàng ở các nội dung đăng ký thi đấu.  Để đạt được chỉ tiêu tốp 7 đội dẫn đầu bảng tổng xếp huy chương, Đà Nẵng phải phấn đấu đạt được ít nhất 26 HCV ở các nội dung đăng ký thi đấu.

VĐV Hoàng Quý Phước môn Bơi

Với nỗ lực và quyết tâm của mình, Đoàn thể thao Đà Nẵng sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018, xứng đáng là địa phương có phong trào TDTT mạnh khu vực miền Trung - Tây nguyên.

NGỌC HÀ

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top