Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

"Da Nang's Expat Got Talent 2018": Điểm hẹn văn hóa đa sắc màu

Chủ Nhật 09/12/2018 | 12:33 GMT+7

VHO- Sau một thời gian dài chờ đợi, đêm 8.12, Liên hoan nghệ thuật nước ngoài năm 2018 (Da Nang’s Expat Got Talent 2018) đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương TP Đà Nẵng. 

Sở VHTT Đà Nẵng trao kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ

Khán phòng của Nhà hát Trưng Vương như lấp đầy bởi những khuôn mặt rạng rỡ, phấn khích, chưa tới giờ diễn nhưng khán giả đã ổn định chỗ ngồi chờ đợi chương trình chính thức bắt đầu. Không khó để nhận ra những vị khách nước ngoài với vẻ nhiệt tình đặc trưng, đang sẵn sàng hòa mình vào không khí tưng bừng của các bạn trẻ thành phố Đà Nẵng. 

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Hội An – Lãnh đạo Sở VHTT TP Đà Nẵng bày tỏ sự cảm kích: “Thành phố Đà Nẵng rất vui mừng khi nhận được sự hưởng ứng tham gia của các cộng đồng bè bạn trên các nước: Nga, Hàn quốc, Lào, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… Liên hoan này sẽ là cầu nối góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các bạn nước ngoài với Việt Nam, là dịp để nhân dân thành phố Đà Nẵng có dịp thưởng thức, tìm hiểu thêm về văn hóa, nghệ thuật quốc tế”.

Không khí đầm ấm trong đêm liên hoan nghệ thuật nước ngoài tại Nhà hát Trưng Vương

Vợ chồng chị Aileen theo đoàn nghệ thuật từ nước Mỹ tới Đà Nẵng, chị hào hứng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên chị tới Đà Nẵng, nhưng lần này vợ chồng chị có mặt ở đây với tâm trạng rất đặc biệt, chị Aileen chia sẻ: “Không khí đêm nay rất tuyệt vời, tôi cảm nhận được tình cảm của các bạn trẻ Đà Nẵng đang hồi hộp chờ đợi giống chúng tôi để được xem những tiết mục hay. Chắc chắn đêm hôm nay sẽ là một đêm ấn tượng đối với tất cả mọi người”.

Tiết mục hát bằng song ngữ Việt – Anh của cô bé Chloe Nhu Mì McDonald được đánh giá là ấn tượng nhất đối với khán giả

22 tiết mục dự thi quốc tế đã được trình diễn trong đêm đầu tiên với các hạng mục tập thể và cá nhân, với nhiều nội dung phong phú: Hát dân ca (nước ngoài hoặc dân ca Việt Nam); độc tấu hòa tấu nhạc cụ, múa, hát múa, khiêu vũ, ảo thuật, xiếc, nhảy hiphop, beatbox … Tiết mục nhảy Chunhyang của nhóm sinh viên Hàn Quốc trên nền nhạc nhẹ nhàng, cổ điển, mang đậm hơi thở của xứ kim chi; giọng ca khỏe khoắn của ca sĩ Kimberly người Philippines đã khuấy động tất cả khán giả; liên khúc về nước Nga (Mix of several Russian and author’s songs) do nam ca sĩ Iliyas Mamatov thể hiện trên nền hình ảnh của “triệu đóa hồng” được hưởng ứng đầy phấn khích…

Trình diễn của học sinh trường Nicholas Đà Nẵng

Đến với đêm liên hoan đầu tiên, khán giả đặc biệt ấn tượng với phần trình diễn song ngữ Việt – Anh của cô bé Chloe Nhu Mì McDonald, bài hát thể hiện niềm tin trong trẻo tuyệt đối dành cho Chúa, niềm tin và cuộc sống. Phần trình diễn khiến khán phòng lặng phắc, và vỡ òa trong tiếng vỗ tay không dứt.

Nhóm nhảy Hàn Quốc

Ở lại đến tiết mục cuối cùng, chị Thùy Liên (khán giả Đà Nẵng) cho biết, chị đã “vỗ rát cả tay” ở tất cả các tiết mục nghệ thuật: “Tôi thấy tiết mục nào cũng hay và đẳng cấp, đây là nghệ thuật chân chính và đáng được hưởng ứng, lan rộng trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Nhờ những chương trình như thế này, chúng tôi có cơ hội để hiểu thêm về văn hóa, trang phục của các nước bạn, thanh niên cũng có dịp để giao lưu với bạn bè các nước, hòa mình vào không khí quốc tế mà không phải lúc nào cũng có được. Đà Nẵng cần có nhiều chương trình nghệ thuật như thế này”.

Liên hoan Nghệ thuật Nước ngoài tại Đà Nẵng - đã trở thành điểm hẹn mới, đa văn hóa và giàu màu sắc dành cho người nước ngoài tại Đà Nẵng và các vùng lân c"Da Nang's Expat Got Talent 2018"ận, góp một nốt nhạc tươi vui rộn ràng trong không khí Giáng sinh và Năm mới đang đến gần và làm sinh động thêm hình ảnh của thành phố đáng sống. 

NGỌC HÀ


 

 

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top