Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Quảng bá du lịch Việt Nam nhận dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Phóng viên quốc tế được tạo điều kiện tối đa

Thứ Tư 27/02/2019 | 10:00 GMT+7

VHO- Như Văn Hóa điện tử đã đưa tin, ngày 25.2, Tổng cục Du lịch (TCDL) và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động du lịch chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch và phóng viên báo chí trong và ngoài nước. 

 Phóng viên quốc tế đăng ký tour du lịch miễn phí tại Trung tâm Báo chí Hội nghị Ảnh: TR.HUẤN 

Bất kỳ phóng viên quốc tế nào đang tác nghiệp tại Việt Nam đưa tin về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều, nếu có nhu cầu, đều có thể đăng ký với Ban tổ chức để sử dụng các tour du lịch miễn phí khám phá Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Các nhà báo quốc tế sẽ được tạo điều kiện tối đa để tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam; trải nghiệm dịch vụ du lịch, khám phá điểm đến Việt Nam. 
Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, địa điểm được chọn làm Trung tâm báo chí phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Bộ VHTTDL tổ chức không gian riêng, trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng miền Việt Nam; xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí các hoạt động trải nghiệm thực tế ảo cho các phóng viên khám phá nhiều điểm đến Việt Nam, có quầy check in để phóng viên chụp ảnh, đồng thời bố trí cán bộ nhân viên thường trực tại đây, sẵn sàng tiếp nhận các yêu cầu của báo chí trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. 
Cũng tại đây, TCDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên quốc tế và bố trí hàng nghìn quà tặng văn hóa như tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu, các voucher du lịch để tặng phóng viên. Các doanh nghiệp của Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình cũng sẵn sàng ủng hộ các chương trình tour, cơ sở lưu trú, vận chuyển phục vụ các phóng viên nước ngoài và miễn phí phục vụ 100%. Quầy giới thiệu du lịch Việt Nam có người trực 24/24h, sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho nhà báo quốc tế. 
Hai công ty du lịch được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định phục vụ chính thức cho các phóng viên quốc tế là Hanoitourist và Saigontourist. Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: “Hanoitourist đã xây dựng các chương trình tour đặc biệt, chỉ phục vụ cho các phóng viên quốc tế dịp này, có những tour chỉ đi khoảng 2 tiếng đồng hồ tham quan Hà Nội, hoặc đăng ký chỉ ít phút sau có thể lên đường đi tham quan ngay. Chúng tôi có 5 chương trình du lịch phục vụ các phóng viên báo chí quốc tế: City tour, tour nhiếp ảnh, tour đến các bảo tàng, tour thưởng thức cà phê ở Hà Nội và tour đi Bái Đính - Tràng An (Ninh Bình). Việc đăng ký đi xe Bonbon chỉ cần thẻ báo chí quốc tế tham gia sự kiện sẽ có voucher miễn phí”. 
Công ty lữ hành Saigontourist xây dựng hoàn chỉnh và đưa ra 4 chương trình tour phục vụ phóng viên quốc tế tham dự Hội nghị, trong đó tập trung vào chương trình tham quan phố cổ Hà Nội. Đây là sản phẩm du lịch truyền thống nhưng trong số hàng nghìn phóng viên quốc tế đến Hà Nội dịp này rất nhiều người mới đến Việt Nam lần đầu tiên, chưa có cơ hội khám phá sâu hơn vẻ đẹp văn hóa, thủ đô Hà Nội nên tour này cũng rất hấp dẫn đối với họ. Ngoài ra Saigontourist còn xây dựng tour tham quan làng cổ Đường Lâm; trải nghiệm, tìm hiểu về du lịch làng nghề ở Bát Tràng của Hà Nội và tham quan vịnh Hạ Long, di sản có một không hai trên thế giới.
Đến chiều ngày 26.2, đại diện TCDL đang trực tại quầy giới thiệu Du lịch Việt Nam ở Trung tâm báo chí cho biết: Có một số phóng viên đã đến hỏi thông tin tour miễn phí và đăng ký đi vào ngày 1.3. Rất nhiều người đến tìm hiểu trực tiếp và lấy ấn phẩm giới thiệu về Du lịch Việt Nam. 
Cũng trong dịp này, TCDL đã ký kết với CNN một gói quảng bá riêng trên trang web CNN.com, đăng tải các pano, thông tin về du lịch Việt Nam trước, trong và sau Hội nghị. 
Sau Hội nghị, TCDL đã có kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó có điểm nhấn là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai.
Hiện nay, thị trường du lịch Triều Tiên vẫn là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho rằng: “Việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã tạo nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi để phát triển thị trường du lịch này trong thời gian tới. Hiện tại, TCDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho buổi gặp gỡ với cơ quan du lịch Triều Tiên”. 
Ngoài thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách du lịch Triều Tiên đến Việt Nam và ngược lại, cơ quan du lịch hai nước sẽ bàn bạc để có những chính sách hợp tác để thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên và đưa Việt Nam thành điểm trung chuyển khách du lịch của các quốc gia khác trên thế giới khi muốn đến du lịch Triều Tiên. 
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin: “Đến nay, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn cũng đang đẩy mạnh kết nối với các doanh nghiệp du lịch Triều Tiên trong thời gian tới. Phía Việt Nam cũng tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho các đơn vị du lịch Triều Tiên đến quảng bá, khai thác nguồn khách. Trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) vào tháng 3 tới đây tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ miễn phí 2 gian hàng để Triều Tiên giới thiệu về du lịch, đất nước, con người Triều Tiên đến với người dân Việt Nam và các đối tác du lịch Việt Nam”. 

 THÚY HÀ 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top