Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nên lắp đặt Camera giám sát trong trường học

Thứ Tư 09/10/2019 | 10:58 GMT+7

VHO- Vụ việc cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) có hành vi bạo hành học sinh bị phát giác đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc khi xem clip cô giáo chủ nhiệm véo tai, đánh vào đầu con mình. Nếu không có chiếc camera “bí mật” cài trong lớp thì vụ việc có thể đã “chìm xuồng”, giáo viên có hành vi bạo hành sẽ chối cãi nếu bị truy hỏi do thiếu chứng cứ.

Cô giáo véo tai học sinh Ảnh cắt từ clip

 Không chỉ vụ việc bạo hành đối với học sinh nêu trên mà thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường, dâm ô, xâm hại tình dục đối với học sinh hoặc phụ huynh có hành vi xúc phạm, gây thương tích cho giáo viên thường xuyên xảy ra, đặc biệt, là tình trạng gây mất an ninh trật tự trong trường học như học sinh đánh nhau hoặc kéo người lạ vào trường đánh nhau... ảnh hưởng rất lớn đến công tác giáo dục, gây bức xúc trong dư luận. Sau những vụ việc xảy ra, báo chí vào cuộc, cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai hoặc giải trình của các bên có liên quan thì có một điểm chung, đó là rất khó kết luận vụ việc một cách chính xác. Lý do, những người liên quan trực tiếp đến vụ việc thì im lặng, né tránh hoặc nói không đúng sự thật; người làm chứng thì trình bày trước sau bất nhất... Do đó, rất khó xử lý vụ việc đúng người, đúng tội.

Trước sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc lắp đặt camera giám sát làmột trong những lựa chọn tối ưu của các cá nhân, tổ chức để phục vụ cho các hoạt động quản lý trong các lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông, môi trường... Giúp cho cá nhân, tổ chức kịp thời xử lý các tình huống bất lợi có thể xảy ra, đề ra các giải pháp để khắc phục những hạn chế, bất cập, tiêu cực trong các lĩnh vực quản lý.

Trong trường học cũng vậy, việc lắp đặt camera giám sát là giải pháp quan trọng để giúp giáo viên vàhọc sinh tự điều chỉnh hành vi của mình, xử lý kịp thời, chính xác các vi phạm trong giáo dục và là nguồn chứng cứ quan trọng để cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, kết luận vụ việc. Đồng thời, camera giám sát sẽ giúp phụ huynh yên tâm hơn vì có thể kiểm tra, giám sát việc học tập, sinh hoạt của con mình trong nhà trường.

Khi vụ việc tiêu cực xảy ra trong nhà trường thì việc trích xuất camera giám sát là nguồn chứng cứ khách quan để giải quyết vụ việc. Bên cạnh đó, khi lắp đặt camera giám sát trong nhà trường thìgiáo viên và học sinh sẽ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội quy, quy chế của trường, của lớp. Hạn chế xảy ra các hành vi phản giáo dục như dâm ô, xâm hại tình dục đối với học sinh; giáo viên sẽ không dám tát học sinh hoặc cho học sinh uống nước giẻ lau bảng như thời gian qua... Bởi vì, nếu xảy ra hành vi này thìthông qua camera, người giám sát sẽ kịp thời xử lý, ngăn chặn ngay những hành động thiếu chuẩn mực đó để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường học, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi thiếu chuẩn mực giáo viên, đồng thời đảm bảo niềm tin của phụ huynh đối với nhàtrường... thì việc lắp đặt camera giám sát trong nhàtrường là rất cần thiết, sẽ được đông đảo phụhuynh học sinh đồng tình ủng hộ. Về kinh phí lắp đặt camera giám sát phải được ngân sách nhà nước đảm bảo, nếu các địa phương có khó khăn về kinh phí thìcó thể xã hội hóa việc này bằng cách vận động sự đóng góp của phụ huynh học sinh hoặc các tổ chức, cá nhân khác. Nếu thực hiện đồng bộ vàquản lý hiệu quả hệ thống camera giám sát trong trường học thì sẽ không còn những vụviệc tiêu cực, phản giáo dục trong nhà trường, góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh. 

ĐỖ VĂN NHÂN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top