Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Tổng cục Du lịch ban hành Chương trình kích cầu quốc tế và nội địa ứng phó với dịch Covid-19

Thứ Ba 25/02/2020 | 16:01 GMT+7

VHO- Chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa khôi phục thị trường khách sau dịch Covid-19 vừa được TCDL ban hành. Ngày 25.2.2020, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh gửi Công văn số 162/TCDL-TTDL tới các Sở quản lý du lịch, các Hiệp hội du lịch (HHDL), các doanh nghiệp du lịch đề nghị tích cực tham gia Chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa này.

Chương trình kích cầu du lịch quốc tế sẽ được thực hiện từ tháng 4-12.2020 với thông điệp "VietnamNOW"

Chương trình do TCDL phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) phát động nhằm ứng phó với tác động của dịch Covid-19, khôi phục tăng trưởng lượng khách quốc tế và nội địa, nỗ lực hoàn thành mục tiêu của Ngành năm 2020.

Chương trình sẽ được triển khai đồng loạt cả kích cầu quốc tế và nội địa, đảm bảo chất lượng, sự đa dạng và thông qua nhiều kênh khác nhau. Đồng thời thu hút sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không, các cơ quan truyền thông…

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Việt Nam an toàn” sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước, thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2020. Đợt cao điểm dành cho khách du lịch nội địa dịp nghỉ hè, áp dụng với hành trình nội địa triển khai cho chương trình khởi hành trước ngày 31.5.2020.

Sở Du lịch/Sở VHTTDL các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch hưởng ứng tham gia Chương trình; Có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các khu, điểm du lịch do địa phương quản lý; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nội địa và người Việt Nam ở nước ngoài tới tham quan du lịch tại địa phương; Xây dựng chiến dịch quảng bá tại chỗ, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, an ninh, thân thiện và chất lượng; Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn... trên địa bàn tham gia Chương trình. Đăng ký các chương trình khuyến mãi du lịch nội địa của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn... trên địa bàn với TCDL và Vietnam Airlines; Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi đã đăng ký tham gia chương trình.

HHDL Việt Nam hướng dẫn các HHDL tại địa phương hưởng ứng tham gia chương trình; HHDL các địa phương chủ động có kế hoạch triển khai Chương trình và khích lệ các thành viên tham gia chương trình tại địa phương.

Đặt an toàn của khách lên trên hết và truyền đi thông điệp về "Du lịch Việt Nam an toàn"

Vietnam Airlines sẽ thực hiện ưu đãi giảm giá vé tới 50% cho chương trình kích cầu phối hợp cùng các đơn vị trong ngành, áp dụng cho khách đoàn, cả hành trình nội địa và quốc tế; phối hợp chặt chẽ với TCDL và các địa phương liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành triển khai các nội dung của Chương trình; đồng tổ chức và tài trợ các đoàn Fam quốc tế và nội địa nhằm giới thiệu và nâng cao nhận thức về điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong chuỗi dịch vụ du lịch đăng ký tham gia và thực hiện nghiêm các cam kết trong khuôn khổ Chương trình kích cầu; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá gửi về TCDL và Vietnam Airlines; tăng cường cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch, đồng thời tích cực nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ, tăng cường xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và an toàn cho khách du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch quốc tế sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2020 với thông điệp “VietnamNOW”, ưu tiên tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu. Chương trình bắt đầu từ sự kiện giải đua xe công thức 1 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-5.4.2020.

Ngoài các nội dung tương tự chương trình kích cầu nội địa, đối với chương trình kích cầu quốc tế cần quan tâm một số yêu cầu liên quan đến chính sách dịch vụ của Vietnam Airlines với các thị trường có đường bay thẳng: giảm giá, khuyến mại; chính sách của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ khác theo combo sản phẩm đối với khách đi theo nhóm nhỏ hoặc khách tự tổ chức chuyến đi, chính sách về giá khách sạn, vé tham quan đối với khách đoàn. ... Các địa phương nghiên cứu chính sách cụ thể ưu tiên đối với những hãng du lịch lớn bay charter, các hãng tàu biển, các đoàn MICE quy mô lớn từ 1.000 khách trở lên đến địa phương.

THÚY HÀ, ảnh HUY HOÀNG

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top