Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ngành du lịch chung tay đẩy lùi Covid-19

Thứ Sáu 03/04/2020 | 11:58 GMT+7

VHO- Mặc dù thị trường “đóng băng”, hầu hết doanh nghiệp (DN) đang “ngủ đông”, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã đẩy hàng ngàn DN rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, thậm chí có nguy cơ phá sản. Thế nhưng, không vì thế mà DN du lịch đứng ngoài cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Vietravel trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho Cục Quản lý Khm chữa bệnh (Bộ Y tế)

Của ít, lòng nhiều”, nhiều DN du lịch đã hành động kịp thời, góp của, góp công cùng cả nước đẩy lùi Covid-19. Nhất là sau khi Bộ VHTTDL kêu gọi các cơ sơ lưu trú bố trí làm nơi cách ly cho các “chiến sĩ áo trắng” đang ngày đêm chiến đấu nơi tuyến đầu chống dịch.

Bác sĩ được nghỉ ở khách sạn 3 sao

Ngày 1.4, sau nhiều giờ làm việc tận tâm, hết lòng vì người bệnh, các bác sĩ, nhân viên y tế, điều dưỡng tham gia điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM được đưa về lưu trú, nghỉ ngơi riêng tại một khách sạn 3 sao ở quận Tân Bình. Bà Nguyễn Thị Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết đây là khách sạn đầu tiên và nhanh chóng hỗ trợ kịp thời cho Thành phố làm nơi lưu trú, nghỉ ngơi cho đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trước đó, Sở đã khảo sát về điều kiện cơ sở vật chất, đây là khách sạn 3 sao với đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng cho khoảng hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng đến lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Điều này không những giúp phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng mà còn tạo sự yên tâm cho người thân, gia đình và cả đội ngũ y, bác sĩ đang căng mình vì sức khoẻ của người bệnh. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ khách sạn dành riêng cho các y, bác sĩ, dự kiến sẽ có thêm ba khách sạn sẵn sàng phục vụ cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, đơn vị tài trợ khách sạn trên cho biết việc dành ra một khách sạn 3 sao để tiếp sức cho những “chiến sĩ” tuyến đầu là chuỗi sự kiện tiếp nối của Tập đoàn nhằm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, các “chiến sĩ áo trắng” được phục vụ ăn uống và nhiều dịch vụ khác miễn phí với tổng kinh phí gói tài trợ khoảng 2,5 tỉ đồng. Hành động trên như một sự cảm ơn đến những người không ngại hiểm nguy, ngày đêm trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân.

 Khách sạn thuộc Tập đoàn TTC tài trợ làm nơi nghỉ ngơi cho những người tuyến đầu chống dịch

100% nhân viên văn phòng làm việc tại nhà

Trước đó, Công ty Du lịch Vietravel đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế, trong đó có 5.000 khẩu trang y tế chuyên dụng N95 và 10.000 khẩu trang y tế thông dụng đến Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) nhằm chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh. Để lan tỏa những thông diệp nhân văn được cộng đồng chia sẻ mạnh trong những ngày qua như: “Hãy đứng yên khi Tổ quốc cần”, “Chúng tôi đi làm vì bạn. Xin hãy ở nhà vì chúng tôi”, “Hãy rửa tay”…, Vietravel còn tung ra chiến dịch “Happy Mask” nhằm mang đến niềm vui, sự lạc quan, đồng thời giải tỏa nỗi lo lắng của người dân trong thời gian ở nhà, góp phần chung tay ngăn ngừa dịch bệnh. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Vietravel chia sẻ, dù đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng Vietravel vẫn mong muốn được đóng góp công sức để tiếp sức mạnh cho ngành y tế nước nhà. Sau đợt này, Vietravel sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, đồng hành cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Không những góp công, góp sức chống dịch, nhiều DN du lịch còn chủ động thực hiện cách ly toàn xã hội. Mới đây, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã quyết định cho 100% nhân viên trong hệ thống văn phòng và chi nhánh trên toàn quốc làm việc tại nhà để chung tay phòng, chống dịch. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mặc cho thiệt hại nghiêm trọng, ngành kinh tế bị tổn thương nhất trong dịch Covid-19 vẫn đang dồn sức “của ít, lòng nhiều” cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh. 

 Ngày 1.4, Sở Du lịch TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện các biện pháp giám sát y tế theo quy định của cơ quan y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách lưu trú và người lao động. Đối với những cơ sở lưu trú được tiếp nhận khách mới phải rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, lịch trình di chuyển, quốc tịch, ngày nhận phòng và trả phòng...; cập nhật, gửi thông tin danh sách khách đang lưu trú về Sở Du lịch TP.HCM qua địa chỉ email: hoteldivision.tphcm@gmail.com trước 10 giờ hằng ngày. Đồng thời thực hiện khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt cho khách, nhắc nhở khách hạn chế ra khỏi cơ sở lưu trú, phục vụ ăn uống tại phòng, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, không tổ chức ăn bufet… Tạm ngưng việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, Airbnb (kết nối người cần thuê nhà, phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động) và loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo giờ trên địa bàn thành phố từ nay đến hết ngày 15.4.

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top