Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hải Phòng: Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Bảy 04/04/2020 | 20:35 GMT+7

VHO-Ngày 4.4, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố ký công văn chỉ đạo TP Hải Phòng tổ chức cách ly y tế tập trung đối với tất cả những người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3.4.

Người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly. Chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát trong các Khu dân cư và tổ chức đưa người đi cách ly tập trung theo quy định. Các Chốt trưởng các Chốt Kiểm soát ra vào thành phố tổ chức đưa và bàn giao người phải cách ly từ các Chốt về thẳng các Khu cách ly tập trung.

Đối với những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác: phải có Giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của Chủ tịch UBND các quận, huyện (gửi kèm mẫu); khi trở về từ các địa phương có dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Giao các Chốt Kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố triển khai thực hiện ngay.

Đối với các Chốt Kiểm soát dịch bệnh: Đối với các Chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố: Bổ sung thêm lực lượng Công an, Quân đội và 2 xe mô tô chuyên dụng để dẫn các xe từ các tỉnh, thành phố khác về các Khu cách ly tập trung của thành phố. Giao Công anh thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố triển khai thực hiện. Bố trí thêm một số Chốt phụ (không quá 12 người/Chốt) tại các tuyến đường, ngã rẽ trước khi đến các Chốt kiểm sọát của thành phố đảm bảo không để lọt người đến từ vùng có dịch vào thành phố. Giao Chốt trưởng các Chốt kiểm soát của thành phố chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai thực hiện.

Phát Giấy xác nhận cho phép phương tiện được vào thành phố: Công an thành phố chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt cung cấp mẫu Giấy cho các Chốt kiếm soát của thành phố để quản lý và cấp Giấy xác nhận. Tiếp tục không kiểm soát các loại xe tải nhưng chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ xe được vào thành phố. Nếu vượt quá số người phải đưa vào Khu cách ly tập trung của thành phố. Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng đã có xác nhận hoàn thành cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền thì được phép vào thành phố và phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các Chốt giữa các quận, huyện: Chủ tịch UBND các quận, huyện tự rà soát và điều chỉnh theo hướng dừng hoạt động của một số chốt, đặc biệt là các chốt của các quận để tập trung nhân lực cho các Chốt kiểm soát của thành phố và các công việc khác.

Đối với các chốt của các quận, huyện còn lại; các chốt của xã, phường, thị trấn và Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở thôn, tổ dân phố (thành lập theo theo Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy) tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau: Tập trung kiểm tra, rà soát những người ở các địa phương có dịch về Hải Phòng đang ở trên địa bàn để tổ chức đưa ngay về các Khu cách ly tập trung của thành phố. Tăng cường giám sát người dân, hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà. Chỉ cho người dân ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, các công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác theo quy định.

Dừng hoạt động của các doanh nghiệp không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m một người trong khi làm việc. Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng rà soát các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, các Khu công nghiệp; trình Chủ tịch UBND thành phố ngày 4.4 để quyết định các Doanh nghiệp phải tạm đình chỉ hoạt động. Chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát các Doanh nghiệp còn lại trên địa bàn; trình Chủ tịch UBND thành phố trong ngày 5.4 để quyết định các doanh nghiệp phải tạm đình chỉ hoạt động. Dừng hoạt động 100% số lượng xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố. Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện.

Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị, Chợ và cửa hàng: Dừng hoạt động của các gian hàng, cửa hàng, các điểm kinh doanh các mặt hàng không phải là hàng hóa thiết yếu. Sở Công Thương và Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm theo quy định.Dừng hoạt động của các công viên trên địa bàn thành phố. Giao Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các Đơn vị quản lý các công viên công cộng trực chốt, không cho người dân đến. Công an thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, lực lượng Thanh tra tăng cường xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp không thực hiện theo quy định.

ĐĂNG HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top