Thái Lan chuẩn bị đón nhận gần 10.000 công dân người hồi hương

VHO- Chính phủ Thái Lan đã sẵn sàng cho việc đón gần 10.000 công dân trở về từ các nước láng giềng trong đó lớn nhất là từ nước láng giềng Malaysia.

Chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị xử lý cho số lượng lớn công dân nước này hồi hương bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Theo đó, có ít nhất 8.000 người Thái có giấy chứng nhận y tế ở đang chờ ở Malaysia để hồi hương vào ngày mai (17.4).

Thái Lan chuẩn bị đón nhận gần 10.000 công dân người hồi hương - Anh 1

Một tuyến đường tại Thái Lan bị phong tỏa. Ảnh: Bangkok Post

Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan cho biết, các đơn vị quân đội cùng với chính quyền địa phương sẽ kiểm soát tổng cộng 15 điểm dọc biên giới toàn quốc. Quân đội sẽ tạo điều kiện cho người nhập cảnh, kiểm tra sức khoẻ và tiến hành cách ly.

Đồng thời, phía quân đội Thái Lan cũng khẳng định sẽ xử lý mạnh tay đối với các trường hợp vượt biên để trở về. Mới nhất, đã có gần 100 công dân Thái Lan mắc kẹt ở Malaysia đã vượt biên trái phép với lý do “sẽ chết đói nếu còn phải chờ đợi.

Trước đó, chính phủ Thái Lan thông báo rằng mỗi ngày sẽ cho khoảng 300 người hồi hương. Việc hạn chế số lượng người được coi là biện pháp nhằm đảm bảo phòng ngừa dịch hiệu quả hơn và cũng không làm quá tải hệ thống. Tuy nhiên nó cũng khiến người dân phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt. Theo ước tính, tới ngày 9.4 đã có khoảng 14.000 người Thái mắc kẹt ở nước ngoài đăng ký để trở về.

Kể từ khi áp dụng lệnh giới nghiêm từ ngày 3.4, số ca mắc Covid-19 tại Thái Lan đang có xu hướng giảm hẳn. Hiện nước này ghi nhận 2.627 ca dương tính và đã chữa khỏi cho gần 1.600 trường hợp.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc