Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đừng đánh mất niềm tin của “thượng đế”

Thứ Sáu 19/06/2020 | 11:50 GMT+7

VHO- Thời điểm này, trong khi phần lớn các doanh nghiệp du lịch, địa phương nỗ lực giảm giá dịch vụ, tăng chất lượng sản phẩm, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, củng cố niềm tin với “thượng đế” trong nước về một hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn thì xuất hiện một số doanh nghiệp làm ăn chụp giật, phá giá thị trường hoặc “chặt chém” khách du lịch.

Sự việc tàu Hải Anh 10 QN-6018 đưa khách tham quan vịnh Hạ Long tự ý nâng giá so với hợp đồng hai bên đã ký trước đó (từ 1,4 triệu đồng lên 2 triệu đồng) đã bị UBND TP Hạ Long đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối

 cấp phép rời cảng, bến đối với tàu du lịch này trong thời gian 90 ngày (kể từ ngày 9.6.2020) đã cho thấy hiện tượng làm ăn chụp giật trong hoạt động du lịch.

Trong làng du lịch hiện nay cũng đang bàn tán xôn xao và bức xúc với những đơn vị lữ hành, du lịch lợi dụng chương trình kích cầu cố tình làm ăn thiếu minh bạch, quảng cáo sai sự thật hoặc cắt giảm chương trình tour của khách, không thông báo rõ ràng với khách về nội dung cụ thể, các dịch vụ; giá rẻ nhưng chất lượng thấp, dẫn đến tình trạng khách đi về rất ấm ức vì không được hưởng dịch vụ như mong muốn, không được tôn trọng và cảm giác bị lừa dối.

Mặc dù những doanh nghiệp làm ăn chụp giật, gây ảnh hưởng đến Du lịch Việt Nam đã bị xử lý kịp thời nhưng những hiện tượng nói trên cũng đưa ra lời cảnh báo đến người dân, du khách việc lựa chọn các công ty uy tín để mua tour và dịch vụ du lịch. Các công ty du lịch cũng có thể tư vấn thêm cho khách hàng về các chương trình tour (thời gian bay, địa điểm khách sạn, chất lượng bữa ăn, điểm tham quan, các tiện ích đi kèm…) để khách lựa chọn, tránh kiểu quảng cáo mập mờ, sai sự thật.

Từ những hiện tượng làm ăn thiếu minh bạch của một số ít doanh nghiệp du lịch, phá giá để giành giật “miếng bánh” vốn đã rất bé hiện nay, thiết nghĩ, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở cả trung ương và địa phương, chính quyền các địa phương, Hiệp hội Du lịch nên tăng cường giám sát việc thực hiện các cam kết tham gia chương trình kích cầu; xử lý kịp thời, nghiêm khắc với những trường hợp vi phạm. Nếu không chặn đứng hiện tượng trên, sắp tới, khi bước vào đợt cao điểm du lịch hè, nguy cơ ở các trung tâm du lịch sẽ loạn thị trường, có những khách có thể sau mùa du lịch kích cầu sẽ sợ du lịch Việt Nam.

Thời điểm này, khi du lịch quốc tế chưa mở lại, ngành Du lịch chỉ còn dựa vào khách du lịch nội địa. Vì thế, lúc này là cơ hội vàng cho người dân đi du lịch với giá rẻ, chất lượng cao, an toàn nhưng cũng là thời điểm để ngành Du lịch mang hết những gì mình có ra để phục vụ du khách tốt nhất. Bất kỳ một hành vi không đẹp nào cũng sẽ làm tổn thương nhau và gây mất niềm tin. Mà mất niềm tin thì rất khó lấy lại được, dù sau đó có sửa sai hay cố gắng đến thế nào.

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top