SABECO tiếp tục trong Top 50 Công ty Niêm yết lớn nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes bình chọn

VHO- Trong 5 năm liền (2016-2020) Sabeco là thương hiệu nằm trong top 5 về giá trị thuộc danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam đánh giá. Trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất hàng năm của Forbes Việt Nam, Sabeco cũng 4 năm liên tiếp (2017-2020) giữ vững vị thế nhóm công ty niêm yết dẫn đầu. Sabeco cũng nằm trong Top 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam trong lần đánh giá đầu tiên của Forbes Việt Nam năm 2020. Sabeco cũng là 1 trong 7 đại diện Việt Nam được xướng danh trong bảng xếp hạng Top 200 doanh nghiệp tỉ đô tốt nhất châu Á 2019 do Forbes Asia bình chọn.

 

Ông Teo Hong Keng – Phó Tổng giám đốc Tài chính SABECO nhận kỷ niệm chương danh giá cho Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes công bố

 

SABECO và tầm nhìn phát triển bền vững

 

145 năm xây dựng thương hiệu Việt 

 

Khởi nguồn từ một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một người Pháp lập ra tại Sài Gòn vào năm 1875 mà nay chính là Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh, SABECO, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc – công ty Bia Sài Gòn đã không ngừng phát triển và hiện nay đã có 44 công ty con, công ty liên kết trong đó có 26 nhà máy, 10 công ty thương mại khu vực. Các sản phẩm của SABECO đã có mặt trên tất cả tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

SABECO chính thức đưa cổ phiếu lên niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2016 và sang 2018, trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là bước chuyển mình để công ty không chỉ phát triển mạnh mẽ và củng cố vị thế hàng đầu tại Việt Nam mà còn vươn tầm thế giới, xây dựng phát triển hình ảnh và vị thế của bia Việt tại thị trường quốc tế. Trong năm 2019, công ty đã tái ra mắt thành công thương hiệu Bia Saigon và Bia 333 với hình ảnh hiện đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống, đại diện cho tinh thần đang lên của một Việt Nam trẻ trung và tiến bộ.

 

Tổng giám đốc SABECO, ông Bennett Neo, từng chia sẻ sự chuyển đổi là một quá trình liên tục và mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu chuyển đổi sẽ theo hiệu ứng bánh đà. Ông cho biết: Khi bắt đầu xoay chuyển bánh xe, sức ì lớn thì rất tốn sức. Nhưng khi có đà rồi thì nó sẽ chạy rất nhanh.

Năm 2019 là một năm SABECO tái cấu trúc và củng cố vị thế của những sản phẩm chủ lực đã vang danh tại thị trường Việt Nam, năm 2020 là một năm doanh nghiệp này bước những bước bứt tốc để phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Vào tháng 6 vừa qua, trong chuỗi kỷ niệm 145 năm thành lập và phát triển công ty, SABECO đã giới thiệu bia Lạc Việt dành cho phân khúc phổ thông. Hình tượng mới mẻ mà đậm chất truyền thống với biểu tượng chim Lạc và chiếc nón Lạc Hầu, Lạc Tướng của bia Lạc Việt, cùng lời giới thiệu “bia của người Việt – dành cho người Việt” tiếp tục đánh đấu bước tiến của SABECO trong hành trình chinh phục thị trường trong nước đồng thời tiếp tục lưu giữ và tôn vinh giá trị truyền thống.

Trong khi đó, sản phẩm “em út” Bia Saigon Chill được giới thiệu sử dụng kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp -2oC, có thể coi là sản phẩm mang tính ‘đột phá’ của SABECO, nhắm tới đối tượng người trẻ tại phân khúc cao cấp. Vẫn giữ nguyên điểm nhấn là hình ảnh rồng lên nổi bật, sản phẩm mới này được ‘khoác áo” màu xanh dương thời thượng cùng kiểu dáng trẻ trung, sành điệu, tạo điểm nhấn rất khác biệt với những người anh em Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special và Bia Saigon Export.

Description: A picture containing bottle, water, sitting, foodDescription automatically generated

Bia Saigon Chill phiên bản chai thủy tinh cổ cao trong suốt và lon cao cá tính

Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm, ông Bennett Neo, CEO của SABECO đã chia sẻ: Sự ra mắt của Bia Saigon Chill, bổ sung mới nhất vào đại gia đình Bia Saigon, là một dấu ấn quan trọng trong lịch sử của SABECO. Điều này giúp mở rộng các sản phẩm của chúng tôi hướng đến những người Việt Nam lạc quan, trẻ trung, năng động và tích cực nỗ lực trong cuộc sống để vươn lên cùng Việt Nam”.

Tầm nhìn phát triển bền vững

Với cam kết kinh doanh song hành cùng cộng đồng và nền kinh tế, chiến lược phát triển bền vững được Sabeco tập trung vào 4 lĩnh vực mục tiêu gồm Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture). Cam kết đó khẳng định tầm nhìn nhất quán trong hành trình kinh doanh và phát triển thương hiệu ở mọi giai đoạn của nền kinh tế.

Điểm nhấn của mục tiêu phát triển bền vững được hoạch định ở tầm nhìn “Sabeco 4.0”, theo đó Sabeco triển khai chuyển đổi mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng chuyển đổi số. Tầm nhìn này cũng phù hợp với định hướng chiến lược của Chính phủ về chuyển đổi số để chuẩn bị cho nền công nghiệp 4.0, đảm bảo Việt Nam có thể tận dụng những cơ hội từ chuyển đổi số mang lại.

Theo ông Bennett Neo, Sabeco tập trung vào chuyển đổi quy trình kinh doanh, cấu trúc tổ chức, thu thập và khai thác dữ liệu, cải thiện luồng thông tin để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn, cải thiện cấu trúc quản trị và tự động hóa kinh doanh. “Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi muốn đạt được là tối ưu hóa, chuẩn hóa và tự động hóa cách làm việc của tất cả các đơn vị trên toàn quốc nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu của Sabeco tại thị trường bia Việt Nam”.

Trong bối cảnh Covid-19 thử thách lớn đến sức chống chịu của mọi doanh nghiệp và các nền kinh tế, Sabeco nỗ lực tạo những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu bia Việt số 1. Hãng tận dụng nguồn lực vững vàng của một doanh nghiệp lâu đời để cải tiến mạnh mẽ sản phẩm nhằm thích ứng nhanh với sự thay đổi của người tiêu dùng. Các dịch vụ nhanh chóng ra đời như giao hàng tại nhà, đầu tư vào kênh offtrade, mở gian hàng trên các mạng thương mại điện tử…

Tầm nhìn phát triển bền vững còn được Sabeco thực thi qua các hoạt động vì trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng người dân và Chính phủ vượt khó khăn do Covid-19. Các hoạt động cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng diễn ra trong khắp các công ty trong hệ thống Sabeco.

Tháng 9/2020 SABECO đã phối hợp cùng Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam chính thức phát động chương trình chạy tiếp sức "Lên cùng Việt Nam" với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ đoàn viên, người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Theo đó, hơn 145 người chạy tinh tuyển đến từ mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cùng tham gia để hoàn thành 1875 km "Đường chạy Di sản" khởi đầu từ thành phố Hạ Long tới TP.HCM; cùng với 145 km "Đường chạy Tương lai" với điểm kết tại thành phố Cần Thơ. Tính tới nay, chương trình “Lên cùng Việt Nam” đã gây quỹ được hơn 3,7 tỷ đồng, thu hút được hơn 1.800 cá nhân và đơn vị tham gia đóng góp với mục tiêu hỗ trợ trực tiếp cho những người lao động Việt Nam, tiếp sức họ vượt qua giai đoạn khó khăn

Chia sẻ về chương trình, ông Bennett cho hay: “Là một công ty với lịch sử và di sản gần 1,5 thế kỉ, SABECO nhận thấy đây là trọng trách của chúng tôi để sát cánh cùng Việt Nam và hỗ trợ người dân Việt Nam chiến đấu chống lại không chỉ COVID-19 mà còn những tác động nặng nề mà đại dịch đã gây nên”.

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nước giải khát Việt Nam, Sabeco có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Theo báo cáo tài chính hợp nhất 10 năm từ 2010-2019, tổng số tiền Sabeco nộp ngân sách hơn 81.732 tỉ đồng, ước số tiền nộp ngân sách 2019 đã tăng 200% so với năm 2010.

Ý kiến bạn đọc