Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Phim “Kiều @” dự kiến ra rạp từ ngày 26.2

Thứ Hai 22/02/2021 | 12:42 GMT+7

VHO - Ê-kíp phim Kiều @ (đạo diễn Đỗ Thành An) vừa thông tin cho biết tác phẩm điện ảnh này sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.2.2021 như dự kiến trước đó. 

Poster phim điện ảnh Kiều @

Lý giải việc quyết định cho ra rạp vào thời điểm này, khi mà tất cả các phim điện ảnh mới trước đó phải thông báo tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, phía nhà sản xuất Kiều @ cho hay, vì xác định việc cố gắng trụ rạp lúc này như là một nguồn động lực tích cực để góp phần cùng người dân mau chóng lấy lại tinh thần khi đại dịch đi qua, Phim Kiều @ vẫn sẽ công chiếu ở những tỉnh, thành còn được phép sáng đèn. Các biện pháp an toàn và phòng tránh dịch Covid-19 cho khán giả và đoàn phim sẽ được áp dụng tại các rạp chiếu. “Cụ thể, phim sẽ tạm thời không được công chiếu tại các địa bàn như TP.HCM, Hải Phòng, Hải Dương, An Giang, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên… cho đến khi có thông báo mới. Năm 2019, riêng địa bàn TP.HCM đã chiếm gần 42% thị phần về doanh thu chiếu phim của cả nước. Chính vì vậy, việc phim Kiều @ không ra mắt ở TP.HCM là một thiệt thòi, tổn thất rất lớn về doanh thu, lợi nhuận”, phía nhà sản xuất nói.

Trong phim, hoa hậu Phan Thị Mơ vào vai Hương, mang hình tượng Thúy Kiều của đương thời

Đạo diễn Đỗ Thành An cho biết: “Việc tổn thất về doanh thu, lợi nhuận là điều có thể hình dung ra được, nhưng vẫn quyết định công chiếu, vì đoàn phim mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn của cộng đồng. Nếu thấy khó khăn mà quay lưng, trong bối cảnh đại dịch như hiện nay, chắc cũng sẽ được cảm thông, nhưng chúng tôi không muốn tiếp tục quay lưng. Hơn nữa, chúng tôi cũng hy vọng rằng với tinh thần phòng chống dịch hiệu quả, Việt Nam sẽ sớm có lại được cuộc sống bình thường mới, để tất cả các hoạt động giải trí, trong đó có phim ảnh, sớm được diễn ra bình thường hơn”. 

Đoàn làm phim trong lần giao lưu với sinh viên

Lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, Kiều @ là câu chuyện về cuộc đời của người phụ nữ đương đại. Nghĩa là, về cốt cách, về thân phận phụ nữ, Kiều @ có tinh thần của Truyện Kiều, nhưng về bối cảnh, tình tiết, hành động và ứng xử thì rất đương thời. Tinh thần đương đại được dẫn dắt bởi linh hồn cô em tên là Phấn, người đang quay về quá khứ để tìm hiểu tại sao chị ruột của mình là Hương lại cướp đi hạnh phúc và sự sống của mình. Đây còn là một câu chuyện đầy nước mắt kể về cuộc đời cay đắng của người kỹ nữ tên Hương, cô yêu Tùng và muốn làm lại cuộc đời nhưng bị gia đình Tùng coi khinh và không chấp nhận. Bên cạnh đó cô lại bị Định (người yêu cũ) và cũng là kẻ dùng thủ đoạn đẩy cô vào con đường “mua hương bán phấn”. Định muốn ép Hương quay trở lại đường cũ, nên ra tay lừa tình Phấn để muốn khống chế rồi đẩy cả hai chị em vào con đường tội lỗi. Hương vì tương lai của người mình yêu mà quyết định tuyệt tình với Tùng… Trong phim, hoa hậu Phan Thị Mơ vào vai Hương, mang hình tượng Thúy Kiều của đương thời. Cao Thái Hà vào vai Phấn, mang hình tượng Thúy Vân của đương thời. Cuộc “tình chị duyên em” và “tình em duyên chị” này có quan hệ mật thiết với Tùng, mang hình tượng Kim Trọng, do Mạnh Lân thủ vai. NSƯT Công Ninh vào vai cha của Hương và Phấn, mang hình tượng viên ngoại, thương vợ con và gia đình mà phải bất lực trước các biến cố, đành ôm trọn nỗi đau vào lòng. Trần Trung vào vai Định, mang hình tượng Mã Giám Sinh, một móc xích quan trọng của các biến cố lớn trong đời của Hương và Phấn. Nhưng mà cuộc đời luôn có luật bù trời, Hương đã được út Kìm, mang hình tượng Từ Hải, do Minh Khải thủ vai, âm thầm giúp sức, thương yêu. 

T.TRANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top