Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Phim truyền hình Việt​​​​​​​: Đón đợi những “siêu phẩm quốc dân”

Thứ Tư 24/02/2021 | 10:58 GMT+7

VHO- Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều bộ phim điện ảnh thất bại về doanh thu hoặc trì hoãn thời điểm ra rạp nhằm hạn chế rủi ro. Phim truyền hình đã tất yếu trở thành lựa chọn giải trí hàng đầu của đa số công chúng.

 Chưa lên sóng nhưng “Hương vị tình thân” đã gây sốt với dàn diễn viên sáng giá

Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức với đội ngũ làm nghề trước bài toán làm sao có thể sản xuất nhiều bộ phim hấp dẫn nhưng vẫn bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Rating liên tục tăng của nhiều bộ phim hot chiếu khung giờ vàng đang chứng minh “sứ mệnh gánh vác” của phim truyền hình Việt…

Sẽ có “bom tấn” truyền hình trong 2021?

Theo thông tin từ Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), năm 2021, khán giả truyền hình sẽ tiếp tục được theo dõi hàng loạt “siêu phẩm” hấp dẫn. Nổi bật là dự án phim Hương vị tình thân do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, người từng làm nên thành công của “bom tấn” truyền hình Về nhà đi con thực hiện. Vẫn là phim về gia đình, đề tài chưa bao giờ cũ, Hương vị tình thân có sự tham gia của dàn diễn viên được yêu mến như Phương Oanh, Thu Quỳnh, Mạnh Trường… Đáng chú ý là sự “tái xuất” của nam diễn viên kỳ cựu Võ Hoài Nam. Lâu ngày vắng bóng, sự trở lại của anh được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều sức hút để bộ phim có cơ hội trở thành sản phẩm “quốc dân” cho phim truyền hình năm 2021.

Cùng với Hương vị tình thân, VFC cũng sẽ cho ra mắt hàng loạt các bộ phim truyền hình với nhiều đề tài khác nhau. Phim Hẹn em ngày nắng của đạo diễn Bùi Quốc Việt sẽ là điểm nhấn với sự hóa thân tươi trẻ, bất ngờ của Hà Việt Dũng, Quỳnh Kool, Công Dương, Quang Anh, Bảo Hân…, bên cạnh các diễn viên kỳ cựu như NSND Trọng Trinh, Nguyệt Hằng. Khởi dựng vào cuối tháng 10.2020, ê kíp sản xuất đã có hơn 3 tháng thực hiện các cảnh quay và gặp nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào đúng thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2021.

Đạo diễn Vũ Minh Trí cũng sẽ mang tới một luồng gió mới với bộ phim đề tài nông thôn: Mùa hoa tìm lại. Đề tài “đặc sản” từng mang lại thành công cho nhiều bộ phim truyền hình Việt tiếp tục đặt ra những cơ hội và thách thức cho Mùa hoa tìm lại. Phim chưa tiết lộ nội dung nhưng dàn diễn viên cũng đã khiến khán giả “đứng ngồi không yên”. Trong một số hình ảnh hậu trường, người hâm mộ nhận thấy phim quy tụ những gương mặt được yêu thích như Thanh Hương, Mạnh Hưng, Hương Giang, Lâm Đức Anh… Phim cũng đánh dấu sự trở lại của một số diễn viên vắng bóng lâu nay như Duy Khoa, Huyền Thạch.

Trả lời câu hỏi của nhiều khán giả về bộ phim Trở về giữa yêu thương sẽ tiếp tục ra sao sau sự ra đi đột ngột của NSND Hoàng Dũng, ê kíp làm phim thay vì phải sửa kịch bản đã có phương án giải quyết “hợp tình, hợp lý”. Theo đó, ở phần 2 của phim, NSND Trung Anh sẽ vào vai ông Phương, thay thế cho NSND Hoàng Dũng. Vai bố Phương sẽ trầm hơn, sống gần và tình cảm hơn với các con. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Trở về giữa yêu thương phần 1 kết thúc ở tập 37 phát sóng tối 22.2. Phần 2 vẫn do đạo diễn Trịnh Lê Phong thực hiện, dự kiến có 37 tập, tiếp tục phát sóng vào 21h thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1. Được biết, ê kíp đã xin phép ý kiến NSND Hoàng Dũng khi sức khỏe của ông không thể tiếp tục. NSND Trung Anh là sự lựa chọn chính xác và hợp lý, bởi bên cạnh diễn xuất, NSND Trung Anh còn là người em thân thiết của NSND Hoàng Dũng. Hai nghệ sĩ đã cùng tạo nên cặp diễn xuất ăn ý trong Người phán xử, Về nhà đi con.

Tạo hiệu ứng mới để tránh nhàm chán

Ngay từ những ngày đầu năm 2021, phim truyền hình Việt đã mang đến cảm xúc tích cực cho người xem. Phim Yêu hơn cả bầu trời khai thác đề tài về những học viên phi công chiến đấu đầy lý tưởng, hoài bão, mở đầu cho loạt phim trong năm 2021 thực sự khiến khán giả rung động. Phim tái hiện chân thực quá trình rèn luyện khắc nghiệt và cuộc sống tràn đầy năng lượng, hoài bão và lý tưởng của các học viên Trường Sĩ quan không quân, từ đó truyền đi niềm tin về một thế hệ trẻ ưu tú, nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc. Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, ngoài ý nghĩa tôn vinh lực lượng quân đội đặc biệt này, phim còn nhấn vào những khía cạnh như tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình đồng chí, đồng đội, tình yêu đôi lứa…, Những thước phim đẹp được thực hiện kỳ công, đặc biệt là những cảnh quay trên không, cùng nhiều tình huống đời thường trẻ trung, vui vẻ, lắng đọng, Yêu hơn cả bầu trời đã mở ra hướng làm phim với những đề tài mới mẻ và giàu sức hút.

Nhiều đạo diễn kỳ cựu nhận định, năm 2021, đề tài về tình yêu, gia đình, hình sự… vẫn tiếp tục là mảnh đất vàng cho các nhà sản xuất. Tuy nhiên, để đạt được hiệu ứng như Về nhà đi con, Hoa hồng trên ngực trái, Sinh tử… thì đòi hỏi phải có những kịch bản sâu sắc, góc nhìn mới mẻ, khai thác những khía cạnh đời thường, gần gũi. Bên cạnh đó, cũng có nhiều e ngại bởi phim truyền hình Việt, đặc biệt ở khu vực phía Bắc hầu như đều đang sử dụng chung một dàn diễn viên “đinh” để tạo sức hút. Sự trở đi trở lại của nhiều gương mặt trong các bộ phim và trong những thời điểm gần nhau ít nhiều cũng tạo nên sự lặp lại cảm xúc.

Tuy nhiên, đó cũng lại là cơ sở để các nhà làm phim nỗ lực tìm nhiều cách thức để tránh sự nhàm chán cho khán giả. Trong đó, giải pháp “xoay trục” dàn diễn viên cũng đang tạo nhiều hiệu ứng tích cực. Hình ảnh một diễn viên truyền hình “quen mặt” giờ đây đã không còn bị đóng đinh với hình tượng nhân vật cụ thể hay quanh quẩn với vai diễn “đo ni đóng giày” như trước đó. Họ xuất hiện trong mỗi bộ phim qua những nhân vật với tính cách hoàn toàn trái ngược. Đơn cử, Thanh Sơn thoát mác “bình hoa di động” với Đừng bắt em phải quên; Mạnh Trường lột xác thành giám đốc đa mưu, đầy tham vọng và thủ đoạn trong Tình yêu và tham vọng; sự thay đổi tính cách, ngoại hình và diễn xuất linh hoạt của nam diễn viên Việt Anh trong Hướng dương ngược nắng… Bên cạnh đó, sự trở lại như những điểm nhấn đầy cuốn hút của các gương mặt gạo cội như NSND Thu Hà, NSƯT Minh Vượng, Vân Dung, Quách Thu Phương… cũng đã tạo nên những “viên nam châm” khiến hàng triệu khán giả háo hức đón chờ ở khung giờ vàng mỗi tối.

Cũng còn có nhiều thách thức đặt ra đối với các đơn vị làm phim truyền hình trong bối cảnh dịch Covid-19, đòi hỏi từng ê kíp luôn phải chủ động, linh hoạt, tận dụng cơ hội để có phim phát sóng kịp tiến độ mà vẫn bảo đảm phòng, chống dịch cho ê kíp sáng tạo. Diễn biến dịch trong năm 2020 cũng cho thấy những vấn đề thời sự luôn mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo, bởi vậy, ngoài các phim được sản xuất theo kế hoạch thì còn có những tác phẩm ra đời từ nhiệm vụ đột xuất. Chẳng hạn như việc thực hiện phim tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 Những ngày không quên, dù được thực hiện gấp gáp nhưng cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. 

BẢO ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top