Huế vận động cán bộ và người dân mặc áo dài truyền thống

VHO- Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Huế vừa có văn bản kêu gọi, vận động cán bộ và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng và thực hiện nhiều hoạt động trong tháng 3.2021, “Tháng hành động” của Thành ủy TP Huế. Đây là tháng có nhiều ngày lễ kỷ niệm quan trọng, như Ngày quốc tế Phụ nữ (8.3), ngày Giải phóng Huế (26.3) và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3)…

Huế vận động cán bộ và người dân mặc áo dài truyền thống - Anh 1

 Cán bộ khối văn phòng của Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế mang áo dài ngũ thân đến công sở làm việc

Cụ thể, Thành ủy TP Huế đề nghị toàn thể bộ cán bộ và người dân cùng tham gia hưởng ứng tích cực, ra quân thực hiện ngày Chủ nhật xanh (7.3) trên toàn thành phố; xây dựng hình ảnh của các cơ quan, đơn vị trong phong trào ngày Chủ nhật xanh.

Đáng chú ý, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Huế cũng vận động, khuyến khích mọi người tích cực hưởng ứng việc mặc áo dài truyền thống trong suốt tháng 3 và xem đây là “Tháng Áo dài”. Qua đó, nhằm góp phần phát huy giá trị truyền thống của áo dài Việt Nam và làm cho Huế đẹp hơn. Trước đó, từ tháng 9.2020 đến nay, cán bộ khối văn phòng của Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên vẫn thực hiện và duy trì nét đẹp mặc áo dài truyền thống đến công sở vào thứ Hai đầu tiên của mỗi tháng. Địa phương này cũng đang nỗ lực xây dựng hình ảnh và thương hiệu Áo dài Huế, hướng đến một “Huế - Kinh đô Áo dài”.

 S.THÙY

Ý kiến bạn đọc