Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Kiều @ như một trái sầu riêng, người thích mùi vị của nó thì thấy ngon…”

Thứ Năm 04/03/2021 | 21:06 GMT+7

VHO - Phim Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An đã khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.2, sau đó ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM. Trước những ý kiến khen - chê, đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ: “Kiều @ giống như một trái sầu riêng, người thích mùi vị của nó thì thấy ngon, còn người không thích bảo rằng nó thối. Ngon hoặc không ngon đó là khẩu vị của mỗi người…”.

Đạo diễn Đỗ Thành An và Hoa hậu Phan Thị Mơ 

Theo nhà sản xuất, Kiều @ “lấy cảm hứng chính” từ Truyện Kiều để biên kịch và kể nên câu chuyện thời đại: Xã hội, gia đình và thân phận người phụ nữ. Kiều @ không phải là kịch bản phóng tác, kịch bản chuyển thể, hơn nữa, kịch bản này còn lấy cảm hứng từ các tác phẩm phái sinh khác từ Truyện Kiều
Kiều @ là cách sáng tác tác phẩm từ chất liệu, nhân vật, tình tiết, chi tiết… có trong những tác phẩm nguồn gốc dựa vào Truyện Kiều đã ra đời trước đó. Việc “lấy cảm hứng” cho phép tác giả tự do hơn, nếu so với việc chuyển thể hoặc phóng tác; thoải mái hơn, tự do hơn trong việc kể nên câu chuyện theo cách nhìn của riêng mình. “Không có quy định nào, hoặc định nghĩa nào về việc phải lấy cảm hứng từ một tác phẩm duy nhất. Và thực tế sáng tác cũng cho thấy việc lấy cảm hứng từ những tác phẩm, điển cố, điển tích… đó còn là sự kế thừa có chọn lọc và làm nên những sản phẩm, tác phẩm có chiều sâu hơn, phù hợp với thời đại hơn”, đạo diễn cho biết. 

Hai chị em Hương - Phấn trong Kiều @

Kiều @ kể về cuộc đời của nhân vật chính tên Hương qua linh hồn tạm thoát xác của chính em ruột mình - Phấn. Trong tiềm thức của một người đã chết, trong sự oan ức, tức tưởi, linh hồn của Phấn tìm ngược về quá khứ để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chị gái mình - Hương - lại đẩy mình tới chỗ chết… Hương (Hoa hậu Phan Thị Mơ thủ vai), một cô gái nông thôn rời quê lên thành phố học tập, được sống trong cái đủ đầy choáng ngợp của xe hơi, nhà lầu… mà “người yêu” mang tới và ngỡ gặp được “chân ái” đầu đời. Nhưng Định (Trần Trung), một tên chuyên lừa tình và kinh doanh trên thân xác phụ nữ đã đẩy cô trở thành món đồ giải xui cho các đại gia trong biệt danh Hương Lucky. Tưởng rằng sẽ bế tắc trong những kiềm kẹp của Định, nhưng sau đó cô đã gặp được Tùng (Mạnh Lân), một bác sĩ yêu cô và hứa hẹn sẽ nên đôi. Tuy nhiên sự xuất hiện của Định sau 3 năm ngồi tù đã buộc Hương phải xa Tùng. Đồng thời vì để tránh điều tiếng cho gia đình và giải cứu em gái Phấn (Cao Thái Hà) khỏi những trò bẩn thỉu của Định, Hương chua xót quay lại làm gái “ngành”. Sống trong nhà cao cửa rộng, cha mẹ, em gái được sống tốt nhờ tiền Hương gửi về nhưng bi kịch rồi cũng tới khi cha mẹ cô đau đớn hiểu được mọi việc. Mẹ mất bởi cú sốc đó, gia đình chối bỏ, Hương trở lại thành phố thực hiện kế hoạch trả thù Định và bao bọc cô em gái non nớt sống trong nỗi oán hận chị gái cố cướp đi tình yêu của mình. “Tình chị duyên em” càng khiến cô đau đớn hơn khi Tùng và Phấn trong lúc say rượu đã mang thai và thành đôi. Oan trái, cạm bẫy cứ giăng sẵn trên đường đời và trói siết lấy cô, Hương quyết định giết Định và chấm dứt sự ê chề của cuộc đời mình… Hương tự vẫn và ướp xác mình: trái tim cô tiếp tục nhịp đập trong cơ thể Phấn, đôi mắt cô có trong đôi mắt cha cô…. 

Đạo diễn Đỗ Thành An cho rằng, Kiều @ sẽ thay đổi “khẩu vị” của khán giả về phim điện ảnh khi sử dụng kỹ thuật one shot

Đạo diễn Đỗ Thành An cho rằng, Kiều @ sẽ thay đổi “khẩu vị” của khán giả về phim điện ảnh khi sử dụng kỹ thuật một cú máy (one shot) để truyền tải được nội dung kịch bản và thông điệp phim. “Tôi làm Kiều @ khi quyết định đưa thêm kỹ thuật mới vào phim điện ảnh, bạn bè cản tôi bởi họ biết nó mạo hiểm. Nhưng nếu cứ nằm trong vùng an toàn mãi điện ảnh sẽ nhàm chán. Và Kiều @ đã ra rạp, lúc này nó giống như một trái sầu riêng, người thích mùi vị của nó thì thấy ngon, còn người không thích bảo rằng nó thối. Ngon hoặc không ngon đó là khẩu vị của mỗi người, tôi không có quyền phán xét. Đặc biệt với người làm nghệ thuật, những đóng góp đa chiều rất quý báu với tôi để làm tốt những sản phẩm sau. Nhưng tôi sẽ trân trọng hơn những nhận xét đúng và vị nghệ thuật. Trước khi phim ra rạp, nhạc sĩ Đức Trí đã tiên lượng, phim của tôi sẽ đứng trước hai làn sóng khen - chê cực đỉnh. Bản thân tôi đứng vai trò đạo diễn nhiều phim, nên tôi nghĩ những cái mới cần có thời gian để khán giả hiểu và đón nhận”, đạo diễn An nói.

T.TRANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top