Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt tại Hà Nội, êkip “Gái già lắm chiêu V” nghẹn ngào tưởng nhớ NSND Hoàng Dũng

Thứ Bảy 06/03/2021 | 08:04 GMT+7

VHO- Trước buổi giao lưu với báo chí và khán giả Hà Nội, đoàn làm phim Gái già lắm chiêu V- Những cuộc đời vương giả đã xúc động giành một phút để tưởng niệm NSND Hoàng Dũng. Đây cũng là bộ phim điện ảnh cuối cùng mà NSND Hoàng Dũng đã góp mặt.

NSND Hoàng Dũng và NSND Lê Khanh trong Gái già lắm chiêu V- Những cuộc đời vương giả

Vai diễn điện ảnh cuối cùng của NSND Hoàng Dũng

Chiều 5.3, đoàn làm phim Gái già lắm chiêu V- Những cuộc đời vương giả tiếp tục ra mắt ấn tượng tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Suất chiếu sớm của phim cũng đã được giới thiệu tới khán giả Hà Nội vào tối cùng ngày.

Những tràng vỗ tay sau 115 phút phim đã cho thấy Gái già lắm chiêu V, với những thước phim về cuộc đời vương giả đã chinh phục được xúc cảm của người xem. Bộ phim khiến người xem xúc động, nghẹn ngào với những cảnh quay có sự góp mặt của NSND Hoàng Dũng, vai quý ngài Vĩnh Nghị,  một đại gia sống ở Huế. Ông đã có vợ nhưng vẫn giữ mối tình trong bóng tối 20 năm với Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh thủ vai), bà chị cả “gái già lắm chiêu” của gia tộc họ Lý.

Vai diễn điện ảnh cuối cùng của NSND Hoàng Dũng

Êkip làm phim chia sẻ, ra mắt bộ phim tại Hà Nội, nơi có nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong gia đình cố nghệ sĩ khiến mọi người đều không khỏi nghẹn ngào. Sự tham gia của NSND Hoàng Dũng tạo điểm nhấn quan trọng cho bộ phim. Vai diễn cuối cùng của ông với sự bình tĩnh, trải đời đã tạo tính ước lệ cho nhân vật, khiến mọi thứ trở nên đúng mực và hài hòa. Ván cờ phong hậu trong suốt hơn 20 năm, dù luôn duy trì nhưng Vĩnh Nghị vẫn chưa một lần để Lý Lệ Hà được thỏa nguyện.

Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả do bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito thực hiện, cùng dàn diễn viên NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, NSND Hoàng Dũng, Kaity Nguyễn, Khương Lê … Bộ phim gây chú ý bởi nằm trong series phim đã gặt hái thành công vượt trội về doanh thu thời gian qua. Đáng chú ý là thành công của “Gái già lắm chiêu 3” với doanh thu trên 165 tỉ, con số hiếm hoi của điện ảnh Việt trong năm đại dịch 2020 chồng chất khó khăn. 

 

Sở hữu tuyến truyện hoàn toàn độc lập so với 3 tác phẩm trước đó, Gái già lắm chiêu V xoay quanh mối quan hệ tưởng chừng thân thiết nhưng nhiều sóng ngầm giữa ba chị em Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đóng), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân đóng) và Lý Linh (Kaity Nguyễn đóng). Khao khát trở thành “bà hoàng” ngành bất động sản, Lý Linh đã chấp nhận lời đề nghị từ tập đoàn Empire Asia, tìm cách đánh cắp tấm Phượng bào, một cổ vật hoàng cung có trị giá 30 triệu đô mà cô chị cả Lý Lệ Hà gìn giữ nhằm đánh đổi chiếc ghế giám đốc quyền lực. Hành trình chiếm giữ chiếc Phượng bào để thỏa mãn tham vọng của từng cá nhân đã để lộ ra những bí mật động trời của gia đình danh gia vọng tộc Lý.

Gần 2 triệu đô đầu tư, quy tụ dàn diễn viên ăn khách

Với mức đầu tư gần 2 triệu USD, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả mang đến cho người xem nhiều khung hình đẹp cùng những khai phá mới lạ về địa điểm ghi hình- cố đô Huế. Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân- Namcito đã chứng tỏ sự trưởng thành về tay nghề của mình trong phần phim này. Điều đó thể hiện ở việc Gái già lắm chiêu V đã có bước nâng cấp hơn từ bối cảnh, dàn dựng đến chiều sâu nội dung. Ngoài việc đáp ứng những tiêu chí rực rỡ, hoành tráng, có yếu tố gia đình, phim còn rất đáng chú ý khi đẩy được những cảm xúc đa chiều bùng nổ. Những phân đoạn khi Lý Lệ Hà nhận ra sai lầm và thú tội với con gái Lý Linh, cảnh Lý Linh chạy tìm mẹ dưới trời mưa khi nghĩ rằng bà đã nhảy xuống sông Hương tự vẫn… đã lấy được nước mắt của người xem bằng câu chuyện gia đình xúc động, ẩn dưới những mưu toan chiếm hữu về tiền bạc, danh vọng và tình yêu. 

Đoàn làm phim giao lưu với báo chí và khán giả Hà Nội chiều 5.3

Màn kết hợp của bộ ba NSND gạo cội của hai miền Nam, Bắc: Lê Khanh, Hồng Vân, Hoàng Dũng chắc chắn đã mang đến cho Gái già lắm chiêu V những khoảnh khắc ấn tượng khi đây là lần đầu tiên họ cùng có màn trình diễn trong một dự án phim với những vai diễn mới lạ, thú vị.

Kaity Nguyễn (vai Lý Linh) không hề kém cạnh hai bà chị họ Lý: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) khi đảm nhận những trường đoạn tâm lý phức tạp, chiều sâu. Trở thành gương mặt mỹ nhân tiếp theo của Vũ trụ gái già, Kaity Nguyễn đã góp phần tạo nên một diện mạo mới, tươi trẻ hơn. Diễn xuất của cô gái 22 tuổi được NSND Lê Khanh khen ngợi “Kaity rất tuyệt vời!”. Nhiều cảnh quay thoại dài, khó thuộc nhưng Kaity đã  không phải quay lại đến lần thứ hai

Bên cạnh đó, các gương mặt lần đầu góp mặt trong chuỗi phim điện ảnh Gái già lắm chiêu như “phi công mới” Khương Lê, diễn viên Anh Dũng, Lê Khánh cũng mang đến nhiều ẩn số thú vị.

Dàn diễn viên quy tụ đông đủ các tên tuổi thực lực, từ diễn viên mới đến diễn viên gạo cội cho thấy sự cân nhắc, tính toán có chủ đích của hai đạo diễn từ phần 3 cho đến phần V này. “Tôi lựa chọn dàn diễn viên đủ lứa tuổi- đủ vùng miền với mong muốn “Gái già lắm chiêu V” sẽ là bộ phim của mọi nhà. Khán giả Bắc- Trung- Nam đều có thể thưởng thức bộ phim với những màn diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên này”.

Bộ ba "chị em" họ Lý: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân), Lý Linh (Kaity Nguyễn)

Phim cũng khiến khán giả choáng ngợp trong sự xa hoa, lộng lẫy, với bối cảnh cầu kỳ và sang trọng. Từ nội thất, đồ trang trí, hoa cỏ, trang sức, phục sức… đều được tuyển chọn kỹ càng để đưa vào từng khung hình. Nhằm tạo nên một thế giới vương giả trong phim, Bảo Nhân và Namcito chi mạnh tay vào phần nhìn, tạo hiệu ứng thu hút cao với khán giả. Những bối cảnh xa hoa đẳng cấp  như các khách sạn 6 sao tại Sài Gòn hay những cung điện nổi tiếng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới như Quần thể Đại Nội, Cung An Định (Huế) đều trở thành bối cảnh chính của Gái già lắm chiêu V -Những cuộc đời vương giả. Đây đều là những bối cảnh có sẵn nhưng chưa từng được phép sử dụng cho việc ghi hình phim điện ảnh.

Nhà sản xuất còn đầu tư xây dựng kiên cố bối cảnh Bạch Trà Viên rộng 500m2 nằm ngay trên khuôn viên sân sau của Cung An Định. Đoàn phim đã trao tặng khu vườn hơn 2 tỉ đồng này để tạo điểm tham quan, kích cầu du lịch hậu Covid cho TP. Huế.

Bộ phim chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 12-3. Trước đó, Gái già lắm chiêu V  có suất chiếu sớm trong các ngày từ 5 đến 8.3.

HOÀNG NGÂN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top