Bộ Y tế khen thưởng gần 400 cá nhân xung phong hỗ trợ chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang

VHO- Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h - 12h ngày 27.5, Việt Nam có 53 ca mắc mới Covid-19 (BN6112-6164), trong đó Bắc Ninh và Bắc Giang là 52 ca. Hai địa phương này đang gấp rút hoàn thành các Bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó với số lượng bệnh nhân ngày một tăng.

Cụ thể, 53 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Ninh (30), Bắc Giang (21), Điện Biên (1), Hải Dương (1).

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 4.674 ca ghi nhận trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 là 3.104 ca.

Trong đó, BN6125 ghi nhận tại tỉnh Hải Dương: nữ, 73 tuổi, địa chỉ tại TP. Hải Dương; sàng lọc cộng đồng.

BN6129 ghi nhận tại tỉnh Điện Biên: nam, 33 tuổi, địa chỉ tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên; F1 của BN4142.

29 BN ở tỉnh Bắc Ninh: liên quan đến các khu công nghiệp, 1 ca sàng lọc ho sốt trong khu phong tỏa, đã được cách ly.

BN6140-BN6160 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu phong tỏa liên quan đến các khu công nghiệp.

Trước tình hình bệnh nhân tăng nhanh,  đến 10h00 sáng ngày 27.5, Bệnh viện dã chiến Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện 99%, chuẩn bị đi vào hoạt động. Bệnh viện  được thi công lắp đặt từ 21.5 đến nay đã gần hoàn thiện, có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân Covid-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo.

Bộ Y tế khen thưởng gần 400 cá nhân xung phong hỗ trợ chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang - Anh 1

Bệnh viện dã chiến gần hoàn thiện tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang

Bệnh viện có 350 giường bố trí trong sân nhà thi đấu, 190 giường bố trí tại 4 hành lang (trong đó có 10 giường cấp cứu). Trong khuôn viên tầng 2 được bố trí 62 giường sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân âm tính lần 1, lần 2, lần 3. Hiện tổng đội ngũ, cán bộ nhân viên y tế  phục vụ Bệnh viện dã chiễn này lên đến 500 người. Tất cả đều được điều chuyển từ  Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế quận huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Cùng với đó là 165 cán bộ y tế công tác của Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an chi viện.

Tại Bắc Ninh cũng đang triển khai xây dựng 2 bệnh viện dã chiến mới tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành (quy mô 250 giường) và tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng (quy mô 400 giường) để tiếp nhận điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19. Các bệnh viện dã chiến này sẽ chủ yếu thu dung, điều trị các bệnh nhân dương tính nhưng không có triệu chứng, bệnh nhân nhẹ và vừa, nếu bệnh nhân có diễn biến nặng sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để điều trị.

Sáng 27.5, để kịp thời động viên, khích lệ những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, không quản vất vả, gian nan và hiểm nguy của đội ngũ nhân viên y tế chống dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long quyết định khen thưởng kịp thời cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

398 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang được tặng bằng khen bao gồm các thành viên tại Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế; đoàn công tác hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 từ các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng, Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bênh viện Trung ương Thái Nguyên.

Đáng ghi nhận trong đó là hơn 300 em sinh viên là lực lượng tiên phong, đi đầu từ các trường Đại học đã lăn xả quên mình lên đường chống dịch; các em không quản ngại thời tiết nắng mưa khắc nghiệt của mùa hè oi nóng, không quản ngại ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” miệt mài lấy mẫu, truy viết, xét nghiệm với mong mỏi duy nhất là sớm kiểm soát được dịch bệnh tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc