Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Người dân vẫn còn chủ quan, lơ là

Thứ Hai 05/07/2021 | 10:38 GMT+7

VHO- Thành phố Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động dịch vụ ăn uống thiết yếu, cắt tóc, gội đầu, thể thao ngoài trời… Không thể phủ nhận việc cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động này đã giúp cho người dân có thể đần trở lại với cuộc sống bình thường cũng như giảm đi nỗi lo mưu sinh của một số hộ kinh doanh.

 Một nhà hàng vi phạm về việc lắp đặt tấm ngăn khoảng cách tại quận Long Biên

Tuy nhiên, sau vài ngày chấp hành nghiêm chỉnh theo quy định thì hiện nay đã có nhiều tư tưởng chủ quan, dẫn đến những hành vi vi phạm. Theo quan sát của chúng tôi, tại một số quán ăn sáng cũng như một số nhà hàng ăn uống đều có những vi phạm quy định về giãn cách, không bố trí vách ngăn, có những quán có vách ngăn nhưng chỉ để trên một hai bàn ở phía ngoài cửa, còn các bàn trong đều không có.

Anh Nguyễn Văn Quân, chủ một cơ sở dịch vụ ăn uống tại phố Ngọc Khánh cho biết, quán của anh cũng chuẩn bị đầy đủ các tấm vách ngăn để trên các khu vực bàn ăn. Thế nhưng khi khách yêu cầu bỏ xuống vì cảm thấy vướng víu, khó khăn trong việc nói chuyện cũng như dùng bữa, nhà hàng đành chiều theo, nếu không khách sẽ sang quán khác. Không chỉ gặp khó khăn trong việc thực hiện kê vách ngăn, quán anh cũng gặp khó khăn khi yêu cầu khách trong việc đo thân nhiệt cũng như xịt nước kháng khuẩn cho thực khách ngay từ cửa ra vào. Anh Quân cho biết, bản thân cũng nhận thức được việc đó là chưa đúng, nhưng nếu không chiều lòng thực khách thì không chỉ lần này họ bỏ về mà cả những lần sau họ cũng không quay trở lại nữa.

Không chỉ các quán ăn, nhiều quán cà phê khi được mở cửa trở lại cũng không thực hiện việc đảm bảo an toàn cho khách, đặc biệt là các quán cà phê giành cho giới trẻ. Tại một quán cà phê ở phố Phan Đình Phùng, khi được hỏi tại sao quán không có vách ngăn theo quy định mà vẫn ngồi, một bạn trẻ trả lời: “Nếu không ngồi đây thì bọn em giờ biết gặp nhau chỗ nào. Đi ra đường, đi siêu thị có khi còn vô tình gặp Cô Vy mà không biết”.

Với việc xuất hiện tâm lý chủ quan trong phòng, chống dịch của một bộ phận người dân, ngày 2.7 thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản hỏa tốc về việc tăng cường, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của thành phố. Văn bản nêu rõ tại một số địa bàn Thủ đô đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Một số cơ sở nhà hàng ăn, uống trong nhà chưa bảo đảm khoảng cách, chưa đóng cửa theo giờ quy định… tại một số địa điểm công cộng xuất hiện tình trạng tập trung đông người, chưa thực hiện nghiêm thông điệp “5k”; tình trạng chợ cóc, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động gây ảnh hưởng đến các biện pháp phòng, chống dịch chung của thành phố.

Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, thành phố yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở với việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố trong điều kiện nới lỏng một số hoạt động. Tiếp tục tuyên truyền, có biện pháp phù hợp không để tình trạng tập trung đông người tại nơi công cộng, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chỉ đạo các lực lượng chức năng kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, trà đá, cà phê vỉa hè... 

 THANH BẢO

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top