Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa phương, khu công nghiệp

Thứ Bảy 10/07/2021 | 17:03 GMT+7

VHO - Ngày 10.7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương và khu công nghiệp thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn.

Tham gia với đoàn còn có Giám đốc Sở Y tế; Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân phong; đại diện Công an tỉnh; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm…

Trong quá trình kiểm tra, ông Đinh Văn Thiệu đã thống nhất với đánh giá của Sở Y tế, Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tại huyện Cam Lâm, nhất là đối với các địa điểm Đồng Cau, Dầu Sơn, Vĩnh Phú, Khu Công nghiệp Suối Dầu còn rất phức tạp, nhiều nguy cơ lay nhiễm. Ông Đinh Văn Thiệu đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan chủ động, khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp để xử lý, không để dịch bệnh lây lan.

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa phương ở tỉnh Khánh Hòa

Trong đó, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu giao Sở Y tế chủ trì, làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND huyện Cam Lâm, Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, UBND xã Suối Tân và các đơn vị liên quan tập trung phân tích kỹ tình hình, đánh giá mức độ nguy cơ đối với từng khu vực, nhóm đối tượng cụ thể. Trên cơ sở đó, tiến hành tầm soát xét để kịp thời phát hiện sớm các ca nghi nhiễm trong cộng đồng và xử lý theo quy định; hoàn thành trước ngày 12.7.2021.

Giao UBND huyện Cam Lâm tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương thực hiện tốt việc cung cấp thông tin để phục vụ công tác khoanh vùng, truy vết…Bổ sung ngay các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa về phòng, chống dịch (đối với các điểm phức tạp như Đồng Cau, Dầu Sơn, Vĩnh Phú…) để sớm kiểm soát, khống chế, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, UBND huyện Cam Lâm, Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Suối Dầu và các đơn vị liên quan thực hiện, hoàn thành trước ngày 13.7.2021. Kiểm tra, yêu cầu kích hoạt kịch bản ứng phó phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của từng doanh nghiệp, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của ngành Y tế; Triển khai các giải pháp phù hợp với tính chất, điều kiện, khả năng thực tế của doanh nghiệp nhằm duy trì, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh (quản lý chặt chẽ lao động, nhất là lao động có liên quan đến các địa phương đang có dịch bệnh; thu xếp cho người lao động vừa ăn nghỉ, sinh hoạt và vừa sản xuất trong khuôn viên cơ sở sản xuất; bố trí phương tiện vận chuyển, cơ sở lưu trú bên ngoài cơ sở sản xuất kinh doanh để phục vụ riêng cho người lao động của doanh nghiệp; nghiên cứu vận dụng kinh nghiệm phòng chống dịch cho các khu công nghiệp của các địa phương.

Tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19

 Xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai thực hiện khử khuẩn môi trường, tầm soát xét nghiệm cho tất cả người lao động trong Khu Công nghiệp Suối Dầu để sàng lọc, bảo vệ nguồn lao động. Thường xuyên kiểm tra các doanh nghiệp, tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp không đảm bảo an toàn, không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định. Thống nhất cách thức hoạt động, thành phần tham gia và những vấn đề liên quan để kiện toàn, triển khai Tổ liên ngành thực hiện việc kiểm soát, kiểm tra công tác phòng chống dịch, an ninh trật tự… cho Khu Công nghiệp Suối Dầu. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong chủ động làm việc với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan để trao đổi, thống nhất việc xử lý, tháo gỡ theo quy định.

Giao Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, UBND huyện Cam Lâm và các đơn vị liên quan quan tâm, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân phong trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung nói trên.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khánh Hòa: Tính đến 16 giờ chiều 10.7, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có tổng cộng 235 ca dương tính với Covid -19. Trong đó, chỉ tính riêng trong ngày 10.7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 66 ca dương tính với Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top