Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Công đoàn Bộ VHTTDL

Thứ Năm 15/07/2021 | 15:03 GMT+7

VHO- Ngày  15.7, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Công đoàn Bộ VHTTDL. 

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh và Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, Ủy viên Ban Kiểm tra Công đoàn Bộ và các các đồng chí Trưởng khối thuộc Công đoàn Bộ.

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh và Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn Bộ VHTTDL 6 tháng đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 và một số tham luận, ý kiến phát biểu đóng góp cho các hoạt động của Công đoàn Bộ của đại diện các khối thuộc Công đoàn Bộ.

Phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 12 Công đoàn Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn. Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Chương trình công tác năm 2021 của Công đoàn Bộ, nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với đoàn viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Công đoàn Bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và chủ đề của năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” để  triển khai thực hiện và đã đạt được những thành tích nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ VHTTDL và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng như sự phối hợp chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các đơn vị, Công đoàn Bộ đã triển khai tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 với nhiều phong trào sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động Công đoàn Bộ thời gian qua đã bám sát chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát nhiệm vụ trong tâm của Bộ và của Dảng ủy Bộ năm 2021. Các công đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai các hoạt động, hưởng ứng chỉ đạo công đoàn cấp trên. Nhiều hoạt động ở cơ sở đã mang lại lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cho đoàn viên công đoàn; góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay.

Trao Giải thưởng “Gương mặt của năm 2020” của Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh đã biểu dương, đánh giá cao và ghi nhận những thành tích của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Công đoàn Bộ đã đạt được trong  6 tháng đầu năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ khẳng định hoạt động Công đoàn Bộ luôn được lãnh đạo Bộ, Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn học tập, lao động, cống hiến và phát triển mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển bền vững của ngành VHTTDL. Qua theo dõi và chỉ đạo các hoạt động của Công đoàn Bộ, ông Nguyễn Tuấn Linh khẳng định những kết quả công tác của Công đoàn Bộ trong năm 2019 rất nổi bật, nhiều hoạt động đã đi vào chiều sâu, nhiều phong trào sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động Công đoàn Bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và của Đảng ủy Bộ động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền giáo dục vận động đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và toàn ngành, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình hiện nay.         

Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh phát biểu chỉ đạo

Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản phát biểu khai mạc Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 trong Báo cáo của Công đoàn Bộ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Tuấn Linh đề nghị trong thời gian tới các cấp Công đoàn cần bám sát chỉ đạo của Cấp ủy Đảng cùng cấp để triển khai các hoạt động của Công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt,thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết XIII của Đảng Bộ khối cho cán bộ đoàn viên bằng hình thức phù hợp. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở vận động cán bộ, đoàn viene chủ động quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm chỉ thị của Đảng và Nhà nước về phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động an toàn thực hiện nhiệm vụ. Tích cực vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thàn trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích của đoàn viên. Ban Chấp hành Công đoàn Bộ cần có phương án đề xuất với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam về nhân sự lãnh đạo Công đoàn Bộ để kiện toàn Ban thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2017 – 2022 và công tác nhân sự để chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trao Cờ thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam cho hai tập thể

Các tập thể được trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020 đã được trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Cờ thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Giải thưởng “Gương mặt của năm 2020”...

HIỀN LƯƠNG; ảnh : VŨ MỪNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top