Bình Định: Bác thông tin giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 24.7

VHO - Sáng 23.7, trên các nhóm kín, tin nhắn trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ ngày 24.7 Bình Định sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn toàn tỉnh. Thế nhưng, lãnh đạo tỉnh Bình Định cho rằng thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Bình Định: Bác thông tin giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 24.7 - ảnh 1

Các chốt kiểm soát lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho người dân.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, thông tin trên mạng xã hội về việc Bình Định sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 24.7 là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Theo ông Giang, sáng 23.7, trên các nhóm kín, tin nhắn trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ ngày 24.7 Bình Định sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn toàn tỉnh. Đây là thông tin sai sự thật, hiện Bình Định vẫn đang tích cực thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bình Định khuyến cáo và đề nghị người dân cần tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng. Đặc biệt, khi tiếp nhận thông tin, cần chọn lọc các nguồn thông tin chính thức, không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thông tin sai sự thật, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Ông Giang cũng khẳng định, hiện tỉnh đã có kế hoạch bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho người dân, vì vậy việc tích trữ là không cần thiết. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định đã giao cho Công an tỉnh và Sở TT&TT theo dõi, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc