Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

NSND Trung Anh hé lộ nguyên tắc với phim có nhiều cảnh "nóng"

Thứ Bảy 24/07/2021 | 09:25 GMT+7

VHO- Sau thành công của các vai diễn Lương Bổng "Người phán xử", bố Sơn "Về nhà đi con" ... NSND Trung Anh trở lại với vai lái xe Huấn trong phim "Mặt nạ hạnh phúc". Nam nghệ sĩ có dịp chia sẻ với Dân Việt về vai diễn đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

NSND Trung Anh và nguyên tắc với phim có nhiều cảnh "nóng" - Ảnh 1.

NSND Trung Anh đảm nhận vai tài xế kiêm người tình của bà chủ trong "Mặt nạ hạnh phúc". (Ảnh NVCC)

Trở ngại lớn nhất ở kịch bản phim 

Trong phim "Mặt nạ hạnh phúc", NSND Trung Anh vào vai ông Huấn, một tài xế kiêm người tình của bà chủ. NSND Trung Anh có gặp khó khăn gì khi đảm nhận vai diễn này?

- Thực ra, tôi không gặp quá nhiều khó khăn với vai diễn mới này của mình. Bản thân là diễn viên chuyên nghiệp và đã có thời gian dài tham gia hoạt động diễn xuất trên sân khấu nên tôi thích ứng rất nhanh với vai diễn của mình. Trong phim "Mặt nạ hạnh phúc", tôi cũng có cơ hội làm việc với một số bạn diễn quen thuộc như NSND Mạnh Cường và NSƯT Chiều Xuân... 

Đây cũng là thuận lợi lớn cho tôi trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, cá nhân tôi cảm thấy chưa thực sự hài lòng với kịch bản của phim. Có lẽ đây là trở ngại lớn nhất trong quá trình làm việc lần này đối với tôi.

Là người tình của bà chủ và có nhiều cảnh khá nóng bỏng trong phim với NSƯT Chiều Xuân, NSND Trung Anh có tương tác như thế nào với bạn diễn?

- Trong vai diễn này tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn do đã có sự chuẩn bị từ trước đó. Với những cảnh đặc biệt diễn cùng bạn diễn Chiều Xuân, bản thân chúng tôi đều cảm thấy thoải mái do hai anh em trước đó đã có thời gian dài làm việc cùng nhau tại Nhà hát Kịch và đã có nhiều vai diễn cùng nhau. Do đó khi hợp tác trong phim "Mặt nạ hạnh phúc" chúng tôi đều cảm thấy thoải mái khi nhận vai diễn của mình.

NSND Trung Anh và nguyên tắc với phim có nhiều cảnh "nóng" - Ảnh 2.

NSND Trung Anh (trái) trong phim "Mặt nạ hạnh phúc". (Ảnh NVCC)

Trước đó, trong sự nghiệp của mình NSND Trung Anh đã từng diễn cảnh nóng chưa? Theo anh, các cảnh nóng trên phim và trên sân khấu có gì khác nhau?

- Trong sự nghiệp, tôi cũng đã từng diễn qua một số cảnh nóng. Năm 2013, tôi có cảnh "nóng" trong phần 2 "Hoa cỏ may" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Những cảnh trong phim này thật sự khó với tôi. Nhân vật tôi đảm nhận yêu một cô gái trẻ là bạn của con mình. Cô bé đóng cùng kém tôi tới 28 tuổi. Chúng tôi phải có những cảnh hôn, yêu đương rất tình cảm. May mà chúng tôi đã hoàn thành tốt chứ không như suy nghĩ ban đầu của tôi lo sợ đến mức nghĩ phải cắt bỏ cảnh "nóng".

Những cảnh nóng trên sân khấu và điện ảnh có nhiều khác biệt. Do đặc thù về yếu tố nội dung cũng như thị hiếu của khán giả nên các vai diễn trên sân khấu hầu như ít xuất hiện cảnh nóng. Trên phim thì các yếu tố này lại được các đạo diễn sử dụng nhiều hơn để tạo tính chân thực đồng thời cũng là yếu tố thu hút khán giả hơn.

NSND Trung Anh và nguyên tắc với phim có nhiều cảnh "nóng" - Ảnh 3.

Một trong các cảnh "nóng" của NSND Trung Anh và bạn diễn. (Nguồn: Viettel Media)

Nguyên tắc khi đóng phim là sự tự nhiên

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, NSND Trung Anh có đặt ra nguyên tắc riêng nào cho mình và việc đóng cảnh "nóng"?

- Thường thì với mỗi vai diễn, tôi sẽ đề cao nguyên tắc tự nhiên, tránh gượng ép. Để thu hút khán giả, theo tôi yếu tố chân thành và gần gũi sẽ là yếu tố ghi điểm của người nghệ sĩ trong lòng người xem. Bản thân tôi hoạt động trên sân khấu là chính và đây cũng là đam mê, sở thích của tôi. 

Tuy nhiên khán giả lại nhớ đến tôi nhiều hơn qua các bộ phim. Đây cũng là may mắn của người nghệ sĩ khi được khán giả biết đến dù ở trên phim hay trên sân khấu thì với tôi đều thành công.

Còn đối với cảnh nóng, nếu tôi thấy không thoải mái điều gì thì một là không nhận, hai là tôi có thể đề xuất với đạo diễn trước khi quay phim xem có thể thay đổi không. Có lần tôi được mời đóng phim điện ảnh, một vai rất hay nhưng có những cảnh tôi không thể vượt qua được. Những cảnh đó thật sự rất khủng khiếp. Tôi muốn lên phim mọi thứ phải tự nhiên, thoải mái, chứ nếu đã gượng ép thì không thể làm được.

NSND Trung Anh và nguyên tắc với phim có nhiều cảnh "nóng" - Ảnh 4.

NSND Trung Anh tự đặt cho mình những nguyên tắc khi trong phim có cảnh nóng. (Nguồn: Viettel Media)

Vậy với vai diễn "tiểu tam" lần này của mình trong "Mặt nạ hạnh phúc" NSND Trung Anh có điều gì trăn trở và phải đề xuất gì với đạo diễn không?

- Với vai trò là một diễn viên, tôi rất thích thú khi được trải nghiệm những vai diễn mới và trái ngược với tạo hình trước đó. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy chưa ưng ý với tạo hình của nhân vật Huấn trong phim. 

Bản thân tôi rất muốn điều chỉnh một số yếu tố về lý lịch, quá khứ của nhân vật nhưng đáng tiếc là không thể thực hiện được. Trong quá trình quay, tôi cũng rất vui khi được làm việc với bạn diễn Chiều Xuân là một người em vô cùng thân thiết, bên cạnh đó là nhiều diễn viên trẻ có rất nhiều năng lượng. Điều đó cũng tạo cho tôi nhiều cảm hứng trong quá trình thực hiện bộ phim "Mặt nạ hạnh phúc".

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công việc và tâm trạng của NSND Trung Anh bị ảnh hưởng như thế nào?

- Tất nhiên, trong thời điểm dịch bệnh, tất cả mọi người đều chịu ảnh hưởng lớn. Với tôi ảnh hưởng rất lớn về lịch quay, lịch tập và hoạt động đi lại cũng gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình thực hiện giãn cách, đôi lúc tôi cũng cảm thấy rất nhớ nghề. Bên cạnh hoạt động diễn xuất tôi còn đang đảm nhiệm vai trò giảng dạy và đào tạo các diễn viên trẻ. 

Do đó, trong thời gian này tôi thường tập trung cho công tác giảng dạy, đồng thời, tôi cũng nghiên cứu thêm một số tài liệu để phục vụ cho công việc và dành thời gian cho gia đình của mình.

Cảm ơn nghệ sĩ đã chia sẻ thông tin!

Theo Dân Việt

Print
Tags: Showbiz

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top