Rowing mang về tấm HCV thứ 6 cho Đoàn thể thao Việt Nam

VHO- Tin vui đến với Đoàn thể thao Việt Nam trong sáng nay khi các VĐV Rowing xuất sắc giành tấm HCV chung kết thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo.

Sáng nay (11.5) tại Trung tâm huấn luyện đua thuyền Hải Phòng, các VĐV Rowing Việt Nam bước vào tranh tài chung kết ở 4 nội dung: Chung kết thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo, thuyền đôi nam hạng nhẹ 2 mái chèo, thuyền đôi nam hạng nặng 2 mái chèo và thuyền 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo.

Rowing mang về tấm HCV thứ 6 cho Đoàn thể thao Việt Nam - Anh 1

Rowing VIệt Nam giành HCV đầu tiên tại SEA Games 31. Ảnh: T.S

Ở nội dung chung kết đầu tiên là thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo, “bộ tứ” Phạm Thị Thảo/ Đinh Thị Hảo/ Hồ Thị Lý/ Phạm Thị Huệ thi đấu với các đối thủ đến từ Philippines, Indonesia và Thái Lan. Giới chuyên môn đánh giá rất cao cơ hội giành HCV của các VĐV chủ nhà khi ở vòng loại, Phạm Thị Thảo/ Đinh Thị Hảo/ Hồ Thị Lý/ Phạm Thị Huệ về nhất với khoảng cách lên đến gần 1 phút 50 giây so với đội về thứ hai là Indonesia.

Với việc có được thành tích tốt nhất ở vòng loại, các tay chèo chủ nhà được xếp thi đấu ở làng đua thứ hai, đây là một lợi thế lớn cho chúng ta. Không sự kỳ vọng, Phạm Thị Thảo/ Đinh Thị Hảo/ Hồ Thị Lý/ Phạm Thị Huệ tiếp tục thi đấu đúng phong độ khi về nhất và giành HCV, bỏ xa đội về nhì giành HCB là Thái Lan, HCĐ thuộc về Indonesia.

Như vậy, Rowing Việt Nam đã giành tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31, qua đó mang về tấm HCV thứ 6 cho Đoàn thao Việt Nam tính đến sáng nay (sau 4 HCV của Kurash và 1 HCV của bóng ném bãi biển). Cơ hội giành HCV của Rowing Việt Nam sẽ tiếp tục được mở ra khi chúng ta vẫn còn thi đấu 3 nội dung chung kết trong trưa nay.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc