Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng

VHO - Trong những ngày tháng 7 tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ, cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Ngãi tập trung triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ bằng tất cả tình cảm, lòng biết ơn và trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng - Anh 1

Sửa chữa nhà ở cho bà Đinh Thị Thời, xã Long Hiệp, huyện Minh Long

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ huyện miền núi Minh Long đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công cách mạng. Hơn 20 đoàn viên, thanh niên của huyện Đoàn Minh Long đã ra quân sửa chữa nhà ở cho bà Đinh Thị Thời, là gia đình có công cách mạng tại xã Long Hiệp. Người sơn cửa, người quét vôi, người lắp bóng điện... công việc chẳng mấy chốc đã được các đoàn viên, thanh niên hoàn thành. 

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng - Anh 2

Đoàn viên, thanh niên sửa lại nhà cho bà Đinh Thị Thời

Bà Đinh Thị Thời hiện sống cùng con gái bị nhiễm chất độc da cam, hoàn cảnh rất khó khăn, nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng đã nhiều năm, không có điều kiện sửa chữa. Nay được đoàn viên, thanh niên quan tâm, góp công sửa chữa, bà Thời rất phấn khởi.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng - Anh 3

Dâng hương tại di tích quốc gia địa đạo Đám Toái

Tại di tích quốc gia địa đạo Đám Toái thuộc thôn Phú Qúy, xã Bình Châu, Huyện đoàn Bình Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty điện lực Dầu khí Việt Nam tổ chức “Lễ thắp nến tri ân”. Nơi đây quân và dân Quảng Ngãi từng chứng kiến nỗi đau với 66 người là thương bệnh binh, y bác sĩ, hộ lý và nhân dân điều trị, phục vụ tại địa đạo Đám Toái bị quân đội Mỹ giết hại dã man, thân xác vùi sâu dưới lòng đất. 
Địa đạo Đám Toái là nơi tang thương nhất của Phú Quý thời kháng chiến chống Pháp, Mỹ được đào vào năm 1947. Đến những năm 1962 - 1965, địa đạo Đám Toái được Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi và Bộ Tư lệnh Quân khu V chọn làm trạm phẫu thuật mang tên A100. Khi đó, tất cả thương bệnh binh ở vùng Đông Sơn Tịnh và Đông Bình Sơn được đưa về A100 cứu chữa và điều trị. 

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng - Anh 4

Trao quà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng

Tại Lễ thắp nến tri ân, đã trao tặng 40 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng tại xã Bình Châu.
Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Ngày giỗ liệt sĩ để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của chồng và con của mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Đồng ở thôn Lương Nông Bắc, xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức. Tham gia dọn dẹp vệ sinh tại nhà mẹ và trao tặng công trình thanh niên sửa chữa nhà cho mẹ Đồng trị giá 50 triệu đồng do Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) tài trợ.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng - Anh 5

Trao tặng công trình thanh niên sửa chữa nhà cho mẹ Ngô Thị Đồng

Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Đồng là vợ của liệt sĩ Lê Hiển, mẹ của liệt sĩ Lê Văn Minh đã được cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Ngãi nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến cuối đời. Chi bộ, Công đoàn, chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm lo đời sống cho mẹ.

Tuổi trẻ Quảng Ngãi tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng - Anh 6

Chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Tháng 7 về, lực lượng đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh lại rộn ràng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Bên cạnh các hoạt động dọn dẹp, chăm sóc các khu nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ, đoàn viên, thanh niên còn tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như “Bữa cơm tri ân”, “Tiếng hát tri ân”... Bên cạnh đó, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng các món quà ý nghĩa tới các gia đình thương, bệnh binh. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, bày tỏ lòng biết ơn thành kính của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc”.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc