Vận hành nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S

VHO - Ngày 18.8, Sở TT&TT phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức công bố và đưa vào vận hành nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên ứng dụng Hue-S (Đô thị thông minh Huế).

Vận hành nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S - Anh 1

Sở TT&TT và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế công bố nền tảng số "Đoàn Thanh niên" trên ứng dụng Hue-S

Nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S được xây dựng nhằm mục đích đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cũng như nắm bắt,  phản ánh tình hình tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh Thưa Thiên Huế. Nền tảng này sẽ cung cấp kịp thời các thông tin đến đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là những thông tin cơ bản của tổ chức Đoàn- Hội; hỗ trợ các bạn trẻ tìm kiếm thông tin về học tập, nghề nghiệp, việc làm và các dịch vụ tiện ích khác được tích hợp trên Hue-S; đưa dữ liệu cán bộ Đoàn, giáo viên Tổng phụ trách Đội, đoàn viên trên địa bàn toàn tỉnh lên nền tảng số… Đây cũng chính là nền tảng triển khai các cuộc thi trực tuyến do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức; qua đó, dễ dàng tương tác với đoàn viên và thu hút thanh niên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

Nền tảng “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S được tổ chức thành 3 khối, gồm: khối truyền thông; trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; khối các chức năng đoàn thanh niên (hoạt động thanh niên, địa chỉ đỏ, mạng lưới thanh niên, học tập theo bác, trao đổi, hỏi đáp).

Bên cạnh đó, nền tảng có thể tích hợp, liên kết với hơn 50 chức năng và hơn 20 dịch vụ tiện ích đang được cung cấp trên ứng dụng Hue-S, góp phần thực hiện hiệu quả các nội dung của nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12.11.2021 về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, tỉnh đã đặt ra mục tiêu năm 2025, đạt tỷ lệ 50% người dùng thiết bị di động được tiếp cận với các dịch vụ chính quyền điện tử, các dịch vụ thông minh và giao tiếp trên môi trường mạng. Đặc biệt, xây dựng Hue-S thành nền tảng phổ biến trong kết nối hệ sinh thái xã hội số tỉnh.

Vận hành nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên Hue-S - Anh 2

Những "địa chỉ đỏ" khi truy cập vào nền tảng Đoàn Thanh niên trên ứng dụng Hue-S

Ngay sau lễ công bố, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đồng hành cùng chiến dịch cấp phát chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh”. Đồng thời, Sở TT&TT cũng tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực số cho hơn 210 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình tập huấn, các học viên được giới thiệu và hướng dẫn đăng ký, sử dụng các chức năng của nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên siêu ứng dụng Hue-S; hướng dẫn đăng ký cấp chữ số công cộng trên Hue-S; và triển khai một số tính năng mới trên ứng dụng Hue-S nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và thể hiện vai trò tuổi trẻ trong việc tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số trong thời gian tới…

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc