Lãnh đạo Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế

VHO - Chiều ngày 15.10, Trung tướng Hà Thọ Bình và đoàn công tác của Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế - Anh 1

Đường vào xóm Đảo, thôn Thủ Lễ 2, xã Quảng Phước vẫn còn ngập

Tại khu vực xóm Đảo, thôn Thủ Lễ 2, xã Quảng Phước, hiện nay các tuyến đường vẫn còn ngập nước, nhiều nhà dân vẫn đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Xóm Đảo có 32 hộ dân với 118 nhân khẩu đang sinh sống, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Đợt mưa lớn những ngà qua đã gây ra ngập lụt diện rộng, nhiều nhà dân nơi đây bị nước tràn vào, đường sá ngập sâu, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. 

Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 và đoàn công tác đã đến các hộ gia đình thăm hỏi, chia sẻ, động viên và tặng quà cho bà con. 

Tại các gia đình đến thăm, Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác Quân khu, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ân cần thăm hỏi cuộc sống, động viên tinh thần và trao các phần quà gồm gạo, mỳ tôm đến các gia đình.

Tư lệnh Quân khu 4 đã chia sẻ với những vất vả, khó khăn của bà con đang sinh sống tại xóm Đảo, thôn Thủ Lễ 2, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn.

Lãnh đạo Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế - Anh 2

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở xóm Đảo

Theo dự báo tình hình mưa lũ những ngày tới sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, Trung tướng Hà Thọ Bình yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục nắm chắc tình hình mưa lũ, nắm chắc địa bàn, nhất là các địa phương vùng thấp trũng, các nhà dân bị ảnh hưởng nặng nề để có phương án đề nghị hỗ trợ cho Nhân dân. Đồng thời, Tư lệnh Quân khu 4 cũng đề nghị lãnh đạo chính quyền địa phương quan tâm đến các gia đình bị ảnh hưởng, thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp nhân dân an tâm trong cuộc sống.

Dịp này, Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo huyện Quảng Điền cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà Trường Tiểu học số 1 xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

Tin, ảnh: L.SÁU
                                                                                           

Ý kiến bạn đọc