Quảng Bình: Cứu sống ba ngư dân bị đắm tàu trên biển

VHO - Ngày 30.11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng của đơn vị vừa phối hợp với một số ngư dân xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) cứu ba ngư dân bị chìm tàu cá trên vùng biển Hòn La.

Quảng Bình: Cứu sống ba ngư dân bị đắm tàu trên biển - Anh 1

Các ngư dân bị chìm tàu trên biển được cứu đưa vào bờ an toàn

Trước đó, vào lúc 22 giờ ngày 29.11, Đồn Biên phòng Roòn (thuộc BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) nhận được tin báo của người dân về tàu cá số hiệu Qng-98024-TS do ông Nguyễn Tấn Tiến (sinh năm 1973, trú ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng và 2 thuyền viên gặp nạn khi đang trên đường hành trình vào cảng Hòn La (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để tránh gió mùa đông bắc.

Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Roòn đã chỉ đạo Trạm Biên phòng Hòn La cử tổ công tác gồm 5 cán bộ, chiến sĩ dùng xuồng phối hợp một số ngư dân xã Quảng Đông di chuyển ra địa điểm tàu cá Quảng Ngãi đang gặp nạn.

Đến 23 giờ cùng ngày, bộ đội biên phòng và ngư dân xã Quảng Đông tiếp cận được tàu gặp nạn kịp thời cứu hộ, đưa 3 ngư dân vào bờ an toàn. Các ngư dân bị thương đã được chăm sóc y tế tại Trạm Biên phòng Hòn La và bình phục trở lại.

Các ngư dân cho biết, nguyên nhân chìm tàu là do đêm tối và thời tiết xấu, họ không quan sát được nên khi tàu cá di chuyển đã đâm vào rạn đá nên bị phá nước và bị chìm.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc