Cứu tàu cá mắc cạn tại cửa biển Nhật Lệ

VHO - Ngày 6.12, Đồn Biên phòng Nhật Lệ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình) đã điều động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương và người dân kịp thời ứng cứu, hỗ trợ lai dắt, kéo tàu cá bị mắc cạn và tàu bị sóng đánh chìm tại cửa biển Nhật Lệ (thành phố Đồng Hới).

Cứu tàu cá mắc cạn tại cửa biển Nhật Lệ - Anh 1

Hỗ trợ, lai dắt tàu cá bị mắc cạn tại cửa biển Nhật Lệ (Đồng Hới, Quảng Bình)

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 5.12, ông Nguyễn Văn Phương (trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) là chủ tàu cá QB 1045 TS đã cùng 3 thuyền viên đưa tàu ra cửa biển Nhật Lệ. Khi ra cách cửa biển khoảng 500m, do nước biển chảy xiết, sóng to dẫn đến mất lái và bị chìm.

Ngay lúc này, ông Đào Xuân Dũng (trú tại xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) là chủ tàu QB 91221TS cùng các thuyền viên đã nhanh chóng điều khiển tàu ra hỗ trợ tàu của ông Phương. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, sóng biển lớn nên tàu cá của ông Dũng cũng bị mắc cạn và có nguy cơ bị chìm.

Cứu tàu cá mắc cạn tại cửa biển Nhật Lệ - Anh 2

Tàu cá của ông Phương bị chìm

Ngay khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã triển khai cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện, phối hợp với Đội Quy tắc trật tự đô thị thành phố Đồng Hới, chính quyền địa phương cùng người dân khẩn trương triển khai công tác ứng cứu, hỗ trợ ngư dân và tàu cá gặp nạn.

Sau nhiều giờ nỗ lực, ngày 6.12, Đồn Biên phòng Nhật Lệ và lực lượng chức năng đã ứng cứu đưa các thuyền viên vào bờ an toàn, đồng thời kéo, lai dắt tàu QB 91221TS của ông Đào Xuân Dũng bị mắc cạn vào bờ. Tàu cá bị chìm của ông Nguyễn Văn Phương cũng được lực lượng chức năng nỗ lực kéo lên bờ để khắc phục hậu quả.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc