Thừa Thiên Huế: Thu giữ hơn 3 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

VHO - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện và thu giữ hơn 3 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở hàng đông lạnh. Nhiều khối lượng thịt đã có dấu hiệu đổi màu và bốc mùi hôi thối.

Thừa Thiên Huế: Thu giữ hơn 3 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ - Anh 1

Lực lượng Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra và phát hiện hơn 3 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 14.1, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ việc vi phạm của một cơ sở kho hàng đông lạnh tại TP.Huế.

Trước đó, ngày 12.1, lực lượng của Phòng Cảnh sát Kinh tế đã kiểm tra kho hàng thực phẩm đông lạnh do ông Lương Hùng Minh (53 tuổi, trú tại thôn La Khê, phường Hương Vinh, TP.Huế) làm chủ. Tổ công tác đã phát hiện số lượng lớn thịt lợn và nội tạng lợn với tổng trọng lượng hơn 3 tấn có dấu hiệu vi phạm.

Thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; không có giấy tờ chứng nhạn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; không thực hiện việc đóng dấu kiểm soát giết mổ lên thân thịt gia súc hoặc có dán tem vệ sinh thú y… Đặc biệt, trong kho hàng có các lốc thịt đã có dấu hiệu đổi màu và bốc mùi hôi thối.

Phòng Cảnh sát Kinh tế đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm nói trên để tiếp tục xác minh, làm rõ. Đồng thời, phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) lấy lẫu phân tích kiểm nghiệm số thực phẩm tại kho đông lạnh của ông Lương Hùng Minh.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc