Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái

VHO - “Phiên chợ Tết 0 đồng chia sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn năm 2024”, CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp với UBND phường Trà Cổ tổ chức nhằm sẻ chia những khó khăn đối với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các xã, phường trên địa bàn TP Móng Cái nhân dịp Xuân về để mọi nhà đều được đón Tết ấm áp, vui tươi.

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 1

Phiên chợ Tết 0 đồng chia sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Móng Cái, Quảng Ninh

Phiên chợ ý nghĩa này được tổ chức thường niên trên địa bàn Thành phố Móng Cái với mong muốn đem đến những món quà dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với hơn 100 mặt hàng tại 22 gian hàng, mọi người có thể lựa chọn cho mình nhiều mặt hàng để có một cái Tết đầy đủ.

Điều độc đáo tại “Phiên chợ Tết” này là các mặt hàng như: Bánh mứt kẹo, giò chả, bánh trưng, gạo nếp, đỗ xanh, miến, muối, bột canh, nước mắm, dầu ăn, thịt, cá, rau củ, hoa quả, đồ gia dụng, quần áo và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết…. chỉ được bán với giá 0 đồng.

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 2

Người bán là những tình nguyện viên trong Câu lạc bộ thiện nguyện nhân ái Thành phố và các nhà hảo tâm

Người bán là những tình nguyện viên trong Câu lạc bộ thiện nguyện nhân ái Thành phố. Hàng hóa được quyên góp, chia thành các “gian hàng”, người mua được phát những “thẻ mua hàng” để tùy ý lựa chọn những món đồ thiết yếu. Tại phiên Chợ, Ban Tổ chức đã phát ra 150 thẻ mua hàng tới 150 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái, mỗi thẻ có 22 ô trống. Người tham gia được mua 22 món hàng với giá 0 đồng tại Phiên chợ để chuẩn bị cho nhu cầu Tết của gia đình.

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 3

Người tham gia được mua 22 món hàng với giá 0 đồng tại Phiên chợ

Các hộ sẽ dạo chợ Tết lựa chọn món hàng gia đình mình cần, món ăn nhà mình thích, từ đồ gia dụng như đồ nhựa, nhôm, nồi cơm điện..., các thực phẩm thiết yếu phục vụ gia đình cho tới sử dụng trong dịp Tết, như bánh chưng, thịt lợn, gạo nếp, đỗ xanh, dầu ăn, đồ ăn vặt rồi chăn ấm, giỏ quà, rau xanh... Cuối phiên chợ Tết, các cụ già và em nhỏ còn được trao quà Tết và lì xì may mắn với những lời chúc tốt đẹp theo phong tục Tết truyền thống của người Việt.

Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời lất phất mưa lạnh nhưng rất đông người dân trên địa bàn Thành phố đã xếp hàng ở khu vực diễn ra phiên chợ Tết 0 đồng để chờ đến lượt vào chọn và mua hàng. Gương mặt ai cũng hiện rõ niềm vui, sự xúc động khi được cộng đồng xã hội quan tâm, chia sẻ, đặc biệt vào thời khắc cuối cùng của năm cũ.

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 4

Tại phiên Chợ, Ban Tổ chức đã phát ra 150 thẻ mua hàng tới 150 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái

Bà Lê Thị Hải Hậu, người dân phường Trà Cổ chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa con gái bị tâm thần đến đây để tham gia phiên Chợ Tết 0 đồng, tôi rất vui và xúc động. Mẹ con tôi không phải bỏ ra đồng nào mà vẫn mua được mì chính, nước mắm, dầu ăn, gạo, bánh trưng, nhiều đồ dùng khác để ăn tết cổ truyền sắp đến. Rất cám ơn chương trình và các nhà hảo tâm của CLB Thiện nguyện nhân ái Móng Cái đã hỗ trợ người dân. Tôi mong những hành động đẹp này sẽ được nhân rộng hơn nữa, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho chúng tôi cũng như tất cả mọi người”.

Niềm vui được mua sắm tết không chỉ đến với mỗi khách hàng của phiên chợ mà đó còn là niềm vui của ban tổ chức, nhà tài trợ và của cả những tình nguyện viên có mặt tại Phiên chợ.

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 5

Hơn 100 mặt hàng tại 22 gian hàng ở Phiên chợ Tết 0 đồng Móng Cái

Chị Nguyễn Thị Hương, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Đây là lần thứ 6 CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái tổ chức phiên chợ Tết 0 đồng chia sẻ yêu thương dành cho các gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố. Phiên chợ Tết 0 đồng có kinh phí huy động trung bình vào khoảng 400 triệu đồng. Các mặt hàng trong "Chợ Tết 0 đồng" được các thành viên lựa chọn đặt hàng, chăm chút cẩn thật, kỹ lưỡng từ cả tháng trước khi diễn ra, không chỉ đảm bảo về chất lượng các mặt hàng thiết yếu mà còn có những món ngon ở nhiều vùng, miền rất hấp dẫn như bánh mật Quảng Yên, bánh chuối Hà Nội, xôi vò, chè 3 miền, thạch đen Cao Bằng...

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 6

Niềm vui được mua sắm tết của những người dân nghèo

Với 22 gian hàng và hàng nghìn món đồ trong phiên "Chợ Tết 0 đồng", dù chưa phải là lớn nhưng điều chúng tôi trân trọng hơn cả là tấm lòng chia sẻ yêu thương. Vì thế, dù cuộc sống có khó khăn nhưng chúng tôi đều hứa với nhau duy trì lâu dài "Chợ Tết 0 đồng". Mô hình này cũng đã được một số địa phương, đơn vị tìm đến học hỏi kinh nghiệm để có thể nhân rộng ở địa phương mình. Điều này cũng giúp các thành viên CLB có thêm sự khích lệ, động viên khi ý nghĩa chương trình được lan toả, tạo cơ hội cho người nghèo nhận được thêm nhiều niềm vui trong dịp Tết đến, xuân về”.

Phiên chợ Tết 0 đồng ở Móng Cái - Anh 7

Tết của người nghèo sẽ ấm áp hơn khi tới Phiên chợ 0 đồng

Trong cái không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến dần, phiên chợ Tết 0 đồng là hoạt động đầy ấm áp và ý nghĩa của những nhà hảo tâm tới những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi mỗi món đồ được trao đi, đó còn là cả tấm lòng của những người thực hiện phiên chợ với mong muốn gúp những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết ấm áp và vô cùng ý nghĩa. Dù đó chỉ là những hành động rất nhỏ, nhưng chắc chắn đấy sẽ là cái kết thật đẹp cho một năm cũ để mở ra một năm mới với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

THU BÌNH

Ý kiến bạn đọc