Xử lý 2 cụm rạp để khán giả dưới 18 tuổi xem phim 18+

VHO - Liên quan đến việc kiểm tra đột xuất độ tuổi khán giả tại các cụm rạp tại TP.HCM, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Lê Thanh Liêm cho biết , Sở VHTT TP.HCM đã báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý hai cụm rạp có vi phạm.

Xử lý 2 cụm rạp để khán giả dưới 18 tuổi xem phim 18+ - Anh 1

Phim Mai của Trấn Thành là bộ phim có doanh thu kỷ lục trong lịch sử phim Việt từ trước đến nay. Nhiều khán giả chưa đến tuổi bất chấp quy định pháp luật vẫn cố tình đến rạp xem phim, ảnh minh họa

Chánh Thanh tra Bộ  VHTTDL Lê Thanh Liêm cho biết, sáng 28.2 đã có kết quả thanh tra ban đầu về việc học sinh vô tư vào rạp xem phim Mai của Trấn Thành, dù bộ phim dán nhãn 18+ (phim dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên).
Qua điện thoại, Sở VHTT TP.HCM đã báo cáo Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Lê Thanh Liêm về kết quả kiểm tra, đồng thời đã xử lý hai cụm rạp vi phạm để xảy ra tình trạng này.
"Liên quan đến việc này, Thanh tra các Sở, không riêng gì Sở VHTT TP.HCM đều phải kiểm tra thường xuyên. Không phải khi có sự việc mới vào cuộc", ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.
Thông tin với báo chí, đại diện cụm rạp Cinestar Quốc Thanh (quận 1, TP.HCM) xác nhận việc đoàn kiểm tra gồm đại diện Thanh tra Sở VHTT và công an đến kiểm tra độ tuổi khán giả xem Mai. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện có trường hợp dưới 18 tuổi.
Theo đại diện cụm rạp này, ý thức việc làm đúng quy định của pháp luật, trong đó có việc kiểm tra khán giả xem phim đúng độ tuổi được tuân thủ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, cơ quan chức năng trước đây ít khi kiểm tra. Việc kiểm tra được đẩy mạnh sau khi có thông tin phản ánh một số cụm rạp để lọt học sinh dưới 18 tuổi xem phim dán nhãn cho khán giả trên 18 tuổi.
Trước đó, ngày 22.2 tại Hà Nội, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Lê Thanh Liêm đã trực tiếp kiểm tra tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Đồng thời, ngày 21.2, ông đã ký Công văn gửi Thanh tra các Sở VHTTDL, Sở VHTT về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về điện ảnh tại rạp chiếu phim. Theo đó, công văn yêu cầu các rạp chiếu phim phải đảm bảo tuổi khán giả vào xem phim đúng quy định.
"Nếu các rạp không làm nghiêm ngặt, khi kiểm tra nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý. Việc này được ghi cụ thể ở Quy định phổ biến phim trong rạp chiếu phim, phổ biến phim trên không gian mạng. Người đứng đầu rạp chiếu phim sẽ chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát độ tuổi của người xem phim", Chánh thanh tra Bộ VHTTDL nhấn mạnh.

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc