Phát huy, quảng bá áo dài Việt Nam với bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa”

VHO - Tại Đại hội Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2023 – 2028, Đoàn thanh niên đã gây ấn tượng với những bộ áo dài trong sưu tập “Việt Nam gấm hoa”.

Phát huy, quảng bá áo dài Việt Nam với bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa” - Anh 1

Anh Vũ Tuấn Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng Chủ tịch nước, NTK Vũ Thảo Giang (giữa) và đại diện Nhà hát Cải Lương Việt Nam tại Đại hội

Không khí Đại hội trở nên trẻ trung, sôi nổi hơn với phần biểu diễn văn nghệ của Đoàn thanh niên Văn phòng Chủ tịch nước trong Bộ sưu tập áo dài “Việt Nam gấm hoa” do Vũ Thảo Giang thiết kế. Phần biểu diễn của các đoàn viên trong bộ áo dài lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa di sản – đất nước và con người Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của các đại biểu tham dự.

Phát huy, quảng bá áo dài Việt Nam với bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa” - Anh 2

Sự xuất hiện của sắc màu Đoàn viên trong tà áo dài đã mang đến “luồng gió mới” tại Đại hội, anh Vũ Tuấn Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng Chủ tịch nước cho hay: “Tà áo dài xuất hiện trong các dịp lễ lớn không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng áo dài tại Đại hội Công đoàn theo tôi là một điểm mới cần được gìn giữ và phát huy. Áo dài không những khơi dậy niềm tự hào, tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của thanh niên thế hệ mới, mà còn tôn lên vẻ dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam”.

Phát huy, quảng bá áo dài Việt Nam với bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa” - Anh 3

Vũ Thảo Giang mang đến 12 thiết kế trẻ trung, duyên dáng, phù hợp với tính chất công việc của các cán bộ, công chức

Nói về việc áo dài được ứng dụng trong các hoạt động, công tác của Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ, anh Linh chia sẻ: “Ngày nay xã hội phát triển với nhiều phong cách thời trang thịnh hành nhưng hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài vẫn thu hút sự chú ý và nhận được lời tán dương, khen ngợi. Đối với Đoàn thanh niên, áo dài được ứng dụng trong dịp lễ quan trọng. Bên cạnh đó các nữ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện mặc áo dài các ngày trong tuần. Bởi chiếc áo dài vừa duyên dáng lại kín đáo, phù hợp tại công sở và các sự kiện quan trọng”.

Phát huy, quảng bá áo dài Việt Nam với bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa” - Anh 4

Những tà áo dài tôn vinh văn hóa truyền thống và mong muốn lan tỏa, quảng bá rộng rãi tới bạn bè quốc tế

Quan điểm áo dài không chỉ là trang phục giúp người phụ nữ trở nên duyên dáng, mềm mại mà còn khơi dậy niềm tự hào, và giới trẻ là một trong những tổ chức cần tiên phong trong việc quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, ông Vũ Tuấn Linh bày tỏ: “Để có những chương trình thiết thực nhằm quảng bá, đưa áo dài vươn tầm quốc tế, theo tôi Đoàn thanh niên cần hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”; xây dựng các chương trình thiết thực để Đoàn viên có cơ hội được mặc và hưởng ứng áo dài; liên kết với các đơn vị đồng hành, đặc biệt là các bên sản xuất, thiết kế áo dài để có các cuộc thi áo dài cho Đoàn viên; hoặc tổ chức chương trình, chiến dịch nhằm quảng bá và tiếp cận áo dài đến những hoàn cảnh khó khăn”.

Đây là lần đầu tiên bộ sưu tập áo dài của NTK trẻ Vũ Thảo Giang được trình diễn tại Phủ Chủ tịch. Trước đó, tại đêm chung kết “Duyên dáng Áo dài VTV 2023”, bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa” của Vũ Thảo Giang cũng đã được trình diễn bởi 15 thí sinh xuất sắc nhất cùng sự hỗ trợ của các Chiến sĩ thuộc Đoàn Nghi lễ Quân đội - Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam. Bộ sưu tập nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và những người yêu mến thời trang áo dài.

PHƯƠNG HÀ

Ý kiến bạn đọc