Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ môi trường Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ môi trường

Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ môi trường

9785

VHO- Ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cho rằng, người tiêu dùng cũng đang thay đổi và chuyển sang xu hướng sử dụng sản phẩm thông minh hơn và bền vững hơn. Họ đang tạo ra một xu thế sử dụng ngày càng nhiều các sản phẩm thân thiện với hệ sinh thái (eco-friendly).


Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa

VHO_  Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam (MONRE), Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI), Bộ Ngoại giao Na Uy và Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad) vừa công bố cuộc thi “Thử thách sáng tạo nhằm giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa trong khu vực ASEAN” ở các thành phố ven biển Vịnh Hạ Long (Việt Nam) và đảo Samui (Thái...

Hà Nội: Huyện Thường Tín quyết liệt với ô nhiễm môi trường làng nghề

VHO - Nằm ở cửa ngõ phía nam Thủ đô Hà Nội, huyện Thường Tín là địa phương có truyền thống lịch sử, văn hóa đặc sắc, vốn được mệnh danh là “đất trăm nghề” với 126 làng nghề thủ công rải rác khắp huyện, trong đó có 49 làng được công nhận làng nghề cấp thành phố. Các làng nghề đều có tuổi đời hàng trăm năm và được truyền qua nhiều đời, nhưng vài năm trước, đây cũng chính là những...

Cần có chế tài chặt chẽ với các nguồn phát thải gây ô nhiễm không khí

VHO- Trong những năm gần đây, ô nhiễm không khí đã trở thành vấn đề luôn nóng hổi và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng bởi những tác động của ô nhiễm không khí (ONKK) đến sức khỏe, cuộc sống của người dân một cách rõ ràng. Tuy nhiên, các nguồn gây ô nhiễm không khí vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.

Lan toả đời sống xanh từ nhóm “Dũng sĩ tái chế”

VHO- Hiện nay có nhiều nhóm, nhiều chương trình cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường hoạt động rất hiệu quả. Với ý tưởng thu gom vỏ mì gói, chai nhựa, chai thuỷ tinh, quần áo vụn để tái chế thành những sản phẩm thì nhóm Dũng sĩ tái chế hiện đang triển khai khá thành công.

Y bác sĩ tham gia vệ sinh, bảo vệ môi trường trong "Ngày Chủ nhật Xanh"

VHO- Ngày 14.6, hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động của Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”,  chung tay làm sạch cảnh quan, khuôn viên Bệnh viện nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5.6 và là hành động thiết thực hướng tới Đại hội Đảng bộ lần thứ 30 của Bệnh viện Bạch Mai.

Sống cạnh nhà máy nước sạch, hàng nghìn hộ dân ở Bình Định vẫn khát: Cứ từ từ rồi nước sẽ về...

VHO- Mặc dù chưa phải là đỉnh điểm trong mùa khô hạn nhưng hàng nghìn hộ dân ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ (Bình Định) đang đối mặt với tình cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, dù họ sống cạnh nhà máy nước sạch…

Cộng đồng chung tay giải quyết ô nhiễm rác thải và nhựa

VHO-  Nhân Ngày Đại dương Thế giới, Bộ Ngoại giao Na Uy, Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và Bộ TN&MT đã khởi động hai dự án xử lý ô nhiễm rác thải và nhựa vào ngày 8.6 tại TP Hạ Long.

Bắt đầu40414243444546474849Sau
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top