Quảng Bình: Cứu sống mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung

VHO - Các bác sĩ khoa sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa cứu sống mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung khi đang đang mang thai ở tuần thứ 39.

Ngày 15.6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung khi đang đang mang thai ở tuần thứ 39.

Quảng Bình: Cứu sống mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung - ảnh 1

Sản phụ và cháu bé hiện đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 14.6, chị Hoàng Thị Hòa (25 tuổi, ở xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong tình trạng bị choáng, nghi do vỡ tử cung. Khẩn trương thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện chẩn đoán sản phụ Hòa bị vỡ tử cung khi đang mang thai ở tuần thứ 39. Tiếp đó, các bác sĩ khoa sản của Bệnh viện đã hội chẩn và tiến hành mổ cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong quá trình phẫu thuật, thấy tử cung của chị Hòa bị vỡ hoàn toàn. Đặc biệt, thai nhi nằm ngoài tử cung nên các bác sĩ phải tiến hành lấy thai. Khi đưa thai nhi ra ngoài thì cháu bé không có nhịp tim, không thở. Các bác sĩ lập tức tiến hành hồi sức tịch cực cho cháu bé và mẹ. Với sự nỗ lực hết mình, kíp mổ đã thực hiện thành công ca mổ.

Hiện sức khỏe của người mẹ và cháu bé đã ổn định và đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc