Cần một hiệu ứng mạnh hơn để bảo vệ bác sĩ khỏi bị hành hung

VH- “Cần một hiệu ứng mạnh hơn, mạnh như một cú sốc điện mà chúng tôi phải sử dụng khi tính mạng người bệnh ngàn cân treo sợi tóc”, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Phó Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội viết như vậy trên trang Facebook cá nhân như một thông điệp mạnh mẽ về việc bảo vệ bác sĩ khi biết tin thêm một bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung tại BV đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vào ngày 13.4.

Thông tin từ cơ quan Công an phường Điện Biên, đối tượng hành hung BS C có tên là Trương Văn T. (sinh năm 1986, thường trú tại phường Vĩnh Phúc, Ba Đình). Qua khai thác, nguyên nhân xảy ra sự việc là do bất đồng giữa bác sĩ và đối tượng T. Phía gia đình bệnh nhân thì mong muốn cháu bé được khâu vết thương đang chảy máu ngay lập tức, còn bác sĩ thì muốn giải thích cho gia đình về việc khâu thường và khâu thẩm mỹ. “Không có sự việc vứt tiền lên bàn để tạo hiện trường giả như một số phương tiện báo chí đã nêu. Giải thích về hành vi lấy các đồ vật và ví tiền để lên bàn, đối tượng T. cho biết là khi bác sĩ giải thích thì muốn thể hiện rằng mình là người có tiền”, đại diện Công an phường Điện Biên khẳng định.

Hiện vụ việc đã được cơ quan Công an quận Ba Đình tiếp nhận, xác minh, củng cố hồ sơ và tiếp tục làm rõ. Được biết BS V.H.C mới tốt nghiệp nội trú chuyên ngành Phẫu thuật tạo hình và về làm việc tại BV Xanh Pôn. Theo đánh giá của những người bạn học, BS C là người hiền lành “như đất”, chưa bao giờ to tiếng với ai. Mấy hôm trước BS C. vừa chia sẻ trên facebook về việc vừa được bệnh nhân cảm ơn.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc