Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Quanh vụ bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân vì chưa có tiền đóng viện phí:Lại rút kinh nghiệm!

Thứ Tư 18/04/2018 | 09:46 GMT+7

VH-Như Văn Hóa điện tử đưa tin, liên quan đến clip đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận ghi lại cảnh “đấu khẩu” giữa người nhà bệnh nhân với nhân viên y tế bệnh viện Đa khoa Hóc Môn (TP.HCM). Sở Y tế thành phố đã vào cuộc “chẩn đoán”.

Ngay trong ngày 17.4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin phản ánh vào ngày 16.4 về việc “Gia đình tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhân nhi vì thiếu viện phí”. Theo đó, yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện Đa khoa Hóc Môn phải nhanh chóng xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc, xử lý nghiêm khắc tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu như phát hiện sai phạm. Đồng thời phải công khai thông tin, kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí và phải báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 24.4.

Sau khi xảy ra sự cố, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã tiến hành họp cán bộ chủ chốt và ê kíp trực để làm rõ những bức xúc của người nhà bệnh nhân. Đồng thời Giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa liên chuyên khoa cũng đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để thăm hỏi người bệnh và gặp trực tiếp phụ huynh của bệnh nhân để xin lỗi về những vấn đề liên quan đến quá trình chăm sóc cho bệnh nhân. Qua trao đổi, phía gia đình bệnh nhân cũng nhìn nhận vì quá bức xúc nên đã quay, đăng clip nói trên.

Sở Y tế thành phố cho rằng trong vụ việc này có ba lý do dẫn đến người nhà bệnh nhân bức xúc: Thứ nhất, bác sĩ khoa Cấp cứu có chỉ định chụp X quang nhưng không chụp ngay được vì hệ thống máy X quang của bệnh viện đang bảo trì. Trường hợp này phải giải thích rõ để gia đình người bệnh yên tâm với tình trạng của bệnh nhân. Thứ hai người nhà bệnh nhân yêu cầu khâu thẩm mỹ nhưng bệnh viện không có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ. Trường hợp này nhân viên y tế phải nói rõ sẽ khâu tốt nhất cho bệnh nhân. Cuối cùng đó là người nhà xin chuyển viện nhưng bác sĩ không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi. Trong trường hợp này, nhân viên y tế bệnh viện phải làm giấy chuyển viện ngay và ghi rõ theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân.

Do đó yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hóc Môn phải nhìn nhận rõ nguyên nhân của sự cố để có những giải pháp kịp thời tránh mắc phải trong thời gian tới.

 NGUYỄN HIẾU

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top