Vụ nhân viên chụp X-quang Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân: Công an vào cuộc

VHO - Liên quan đến vụ việc nhân viên chụp X-quang Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện cho biết, hiện Công an phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang vào cuộc xác minh làm rõ thông tin phản ánh nhân viên Khoa chẩn đoán hình ảnh bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi. Bệnh viện đã có công văn chấn chỉnh việc thực hiện đúng nguyên tắc khi thăm khám cho bệnh nhân, đảm bảo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Ngày 15.9, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về việc xác minh thông tinh nhân viên chụp X-quang Bệnh viện bị tố sàm sõ nữ bệnh nhân 16 tuổi. Công văn số 1239/KCB-QLCL&CĐT cho biết, ngày 15.9, trên một số phương tiện truyền thông có đăng tải nội dung phản ánh việc nhân viên chụp X-quang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi vào ngày 9.9.

Vụ nhân viên chụp X-quang Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân: Công an vào cuộc - Anh 1

Clip ghi lại cảnh người nhà bệnh tố nhân viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi

Lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức khẩn trương chỉ đạo xác minh làm rõ nội dung phản ánh trên, xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể (nếu có vi phạm).

Bệnh viện cũng phải báo cáo đầy đủ, nghiêm túc việc Bệnh viện đã triển khai Tiêu chí A4.2 “Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư” trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam trong các năm qua. Báo cáo cần nêu rõ việc rà soát thực hiện Tiểu mục 15 “Người bệnh khi tiến hành siêu âm sản phụ khoa, thăm khám bộ phận sinh dục… được cung cấp khăn để che chắn cơ thể (hoặc áo choàng, váy choàng được thiết kế riêng) đảm bảo kín đáo cho người bệnh. Đồng thời công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh.

Cũng theo đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nhân viên này không phải là bác sĩ, mà là một sinh viên của Trường Cao đẳng y tế đang thực tập tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Việt Đức.

Sinh viên này sau đó đã nhận được tin nhắn đòi 30 triệu “cảnh cáo, nếu không sẽ đưa ra pháp luật vì tội sàm sỡ bệnh nhân ở tuổi vị thành niên”. Bất an, nên anh này đã làm bản tường trình, báo cáo với Bệnh viện rồi về quê.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một gia đình nữ bệnh nhân 16 tuổi đã có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức yêu cầu làm rõ vụ việc được cho nhân viên Khoa chẩn đoán hình ảnh (chụp X-quang) có hành vi sàm sỡ con gái mình.

Cụ thể, nữ bệnh nhân 16 tuổi bị tai nạn giao thông được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào ngày 9.9. Người nhà cho rằng, vào khoảng 1h30 trong lúc chụp X-quang, nhân viên chẩn đoán hình ảnh đã có hành vi sàm sỡ, chạm vào vùng kín. mặc dù cô đã gạt tay ra nhưng anh ta vẫn tiếp tục động chạm. Cô gái đã chụp lại hình ảnh của nhân viên này.

Theo người nhà, nhân viên bị phản ánh tên B. Người nhà mong muốn bệnh viện sớm làm sáng tỏ. Thông tin ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc