Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng rốn lũ Thừa Thiên Huế

VHO - Ngày 10.12, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Quảng Điền.

Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng rốn lũ Thừa Thiên Huế - Anh 1

Bác sĩ trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế khám bệnh cho người dân vùng lũ huyện Quảng Điền

Theo đó, chương trình đã triển khai thăm khám cho hơn 500 người dân ở thị trấn Sịa và các xã lân cận thuộc địa bàn huyện Quảng Điền, là địa phương vùng thấp trũng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã chịu ảnh hưởng nặng bởi các đợt mưa lũ vừa qua.

Nhiều người dân khó khăn đã được các y, bác sĩ thăm khám ở nhiều chuyên khoa, chỉ định siêu âm, đo huyết áp... Sau đó, đoàn đã cấp phát thuốc miễn phí với các loại thuốc thông dụng: kháng sinh, hạ sốt, vitamin. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng, các y, bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn cho bà con chủ động đến các tuyến bệnh viện để tiếp tục điều trị kịp thời, dứt điểm.

Cũng trong dịp này, từ nguồn xã hội hóa, chương trình đã trao tặng 3 chiếc thuyền cứu hộ cho các xã bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ tại huyện Quảng Điền; tặng 100 áo phao và 20 tủ thuốc y tế gia đình cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với trị giá gần 100 triệu đồng.

Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng rốn lũ Thừa Thiên Huế - Anh 2

Chương trình còn trao tặng thuyền cứu hộ, áo phao và tủ thuốc gia đình đến các hộ dân khó khăn ở huyện Quảng Điền

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết: Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thuyền cứu hộ tại huyện Quảng Điền nhằm góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đây là một món quà rất ý nghĩa, thiết thực, giúp các xã ở huyện Quảng Điền có thể chủ động ứng cứu, hỗ trợ trợ người dân trong mùa mưa lũ.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc