Nữ du khách Pháp viết thư cảm ơn bệnh viện sau khi được phẫu thuật và điều trị kịp thời

VHO - Nữ du khách 73 tuổi đến từ Pháp bất ngờ gặp nạn khi du lịch ở Huế và được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật, điều trị. Trước khi về nước, du khách này đã gửi thư cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện.

Nữ du khách Pháp viết thư cảm ơn bệnh viện sau khi được phẫu thuật và điều trị kịp thời - Anh 1

Du khách D.R Annie Marie được điều trị phục hồi chức năng sau ca phẫu thuật

Lá thư được viết tay do nữ bệnh nhân D.R Annie Marie cùng chồng gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế. Nữ du khách bày tỏ sự biết ơn đến Ban Giám đốc bệnh viên cùng đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Khoa Chấn thương chỉnh hình- Phẫu thuật tạo hình, Khoa Gây mê hồi sức, Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế của Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị và chăm sóc chu đáo sức khỏe của bà.

“Cuộc phẫu thuật đã rất thành công, chúng tôi chân thành cảm ơn tập thể nhân viên đã chăm sóc rất tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp. Tôi xin cám ơn cô Mai tại đơn vị dịch vụ bảo hiểm, cô Trang phiên dịch viên, các bác sĩ gây mê & bác sĩ phục hồi chức năng, bác sĩ Yến đã thăm tôi mỗi ngày, và đặc biệt gởi lời cảm ơn đến Giáo sư Hỷ. Chúng tôi xin gửi nhiều lời cảm ơn đến tất cả mọi người…”- bức thư của du khách D.R Annie Marie viết.

Trước đó, ngày 1.12, bà D.R Annie Marie nhập viện tại Khoa Cấp cứu - Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế trong tình trạng bị đau và biến dạng khớp háng trái, cổ bản chân trái xoay ra phía ngoài, mất khả năng đi lại. Bệnh nhân cho biết, tình trạng bản thân xảy ra sau khi bị trượt cầu thang tại một khách sạn trên địa bàn. Sau khi được bác sĩ chỉ định chụp XQ khung chậu và đùi trái, đã phát hiện bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi trái phân độ Garden IV.

Nữ du khách Pháp viết thư cảm ơn bệnh viện sau khi được phẫu thuật và điều trị kịp thời - Anh 2

Đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế chúc mừng bệnh nhân D.R Annie Marie xuất viện

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đã nhanh chóng chỉ đạo hội chẩn đa chuyên khoa. Bệnh nhân được khẩn trương phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng trái để giúp giảm đau, vận động sớm, tránh các biến chứng do bất động kéo dài như viêm phổi, loét tì đè, huyết khối tĩnh mạch sâu. Ê-kip phẫu thuật do PGS.TS Nguyễn Văn Hỷ - Giám đốc Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế của Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp thực hiện.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của nữ du khách Pháp hồi phục tốt, được tập phục hồi chức năng theo chương trình đặc biệt dành cho bệnh nhân sau thay khớp háng. Từ ngày thứ 3 sau mổ, bệnh nhân đã có thể tập đi với nạng. Chiều ngày 13.12, bà D.R Annie Marie đã được xuất viện và lên kế hoạch bay về nước.

Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế của Bệnh viện Trung ương Huế được đưa vào hoạt động từ năm 2014. Hàng năm, đơn vị này đón tiếp hơn 1.500 bệnh nhân người nước ngoài đến thăm khám, khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú; trong đó, có các bệnh nhân đến từ nhiều nước như Anh, Pháp, Mỹ, Canada...

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc