Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Ẩm thực chào năm mới

VHO - Từ ngày 26 – 31.12.2023, tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận sẽ diễn ra “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024”.

Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Ẩm thực chào năm mới - Anh 1

Lễ hội ẩm thực Ninh Thuận tháng 6.2023. Ảnh: T.L

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Đây là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận nhằm giới thiệu, quảng bá những món ăn đặc sắc của các địa phương trong tỉnh Ninh Thuận, các vùng miền trong cả nước và các quốc gia trên thế giới; tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới 2024, không gian trải nghiệm, thưởng thức văn hoá ẩm thực cho Nhân dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để quảng bá du lịch, ẩm thực Ninh Thuận, xây dựng thương hiệu ẩm thực Ninh Thuận đặc sắc, giàu bản sắc văn hóa của các dân tộc trong tỉnh.

Đến với “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024”, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa ẩm thực đa dạng, hấp dẫn và đặc sắc, với hơn 80 gian hàng ẩm thực và gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù tỉnh Ninh Thuận và các địa phương trong cả nước; được trải nghiệm, thưởng thức trên 100 món ăn hấp dẫn và đặc sắc; tận mắt chứng kiến các chương trình biểu diễn về nghệ thuật nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng; xem video clip quảng bá hình ảnh các vùng nguyên liệu đặc trưng của Ninh Thuận như: nho, táo, hải sản, hàu, dê, cừu, măng tây,... tham quan tại các gian hàng, quầy hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, các sản phẩm dụng cụ liên quan đến lĩnh vực bếp, các đồ dùng, nguyên vật liệu chế biến ẩm thực,… 

Trong khuôn khổ của “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” sẽ diễn ra một số hoạt động mới lạ rất hấp dẫn và đặc sắc như: tổ chức diễu hành cừu; múa lân sư rồng, nghệ thuật đường phố; các hoạt động trò chơi, ẩm thực; cuộc thi đầu bếp ngôi sao tài năng về cừu và hàu Ninh Thuận. Địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế; có văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt để phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bền vững.

Trong những năm gần đây, Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh khai thác nông - lâm - ngư nghiệp gắn với hoạt động du lịch, điển hình như: Cảng cá Đông Hải, Đầm Nại, Vịnh Vĩnh Hy, làng Nho Thái An, làng Nho xã Phước Thuận, vườn trái cây xã Lâm Sơn và Phước Bình, đồng cừu An Hòa,... cùng với việc ứng dụng công nghệ cao trong phát triển trồng cây Măng tây xanh tại thôn Tuấn Tú, vườn Nha đam tại phường Văn Hải đã tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là nguyên liệu chế biến các món ăn mang đặc trưng vùng đất Ninh Thuận.

Ẩm thực kết hợp du lịch đã tạo nên hệ thống sản phẩm du lịch phong phú, đặc thù từ khâu nuôi trồng, thu hoạch, chế biến đến trải nghiệm,.... góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, xây dựng và phát triển thương hiệu ẩm thực Ninh Thuận, góp phần thu hút khách du lịch đến Ninh Thuận.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc