Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khai giảng năm học mới, Đại học Văn hóa Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu

Thứ Năm 12/09/2019 | 16:54 GMT+7

VHO- Lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra trang trọng vào sáng 12.9 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tới dự và chia sẻ niềm vui đầu năm học mới với các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và các đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cùng với những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua. Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là một trong những trường Đại học trọng điểm của Bộ VHTTDL, chiếc nôi đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, gia đình và du lịch ở khu vực miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh trống khai giảng Năm học 2019-2020 của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

“Từ mái trường này, hàng vạn sinh viên đã ra trường, với phẩm chất chính trị và tư cách đạo đức tốt, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đã và đang đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước. Đội ngũ này đang góp phần đưa văn hóa trở thành nền tảng tinh thần, mục tiêu và động lực phát triển kinh tế xã hội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc...”, Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh đào tạo của mình

Trong năm học 2018-2019, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được nhiều thành quả trong công tác đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên. Công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên được chú trọng, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong rèn luyện, học tập của sinh viên. Đặc biệt, công tác tuyên sinh đại học năm học 2019-2020 đã vượt chỉ tiêu được giao, điều đó đã ngày càng khẳng định uy tín và thương hiệu của Nhà trường.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông lưu ý, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật, gia đình và du lịch chất lượng cao, nhằm đáp ứng sự phát triển chung của ngành và xã hội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo cần tập trung các điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của Nhà trường theo hướng đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định đối với từng vị trí và đủ về số lượng, trong đó chú trọng đến đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý, kế cận.

PGS. TS. Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường

Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo. Đánh giá kết quả học tập của người học gắn với năng lực, kỹ năng thực hành nghề nghiệp. Đổi mới đào tạo theo hướng phát huy tích cực sự chủ động, sáng tạo của người học. Chú trọng đưa giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trong quá trình đào tạo.

Tăng cường công tác dự báo, định hướng nghề nghiệp cho người học. Gắn kết hoạt động đào tạo với thực hành nghề nghiệp, gắn hoạt động của Nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp, các hội nghề nghiệp... và thực tế đời sống trong nước, quốc tế để tạo cơ hội, điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các Đề án của ngành VHTTDL đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó chú trọng công tác đào tạo tài năng lĩnh vực văn hoá và chuẩn bị các điều kiện để cử sinh viên, giảng viên đi đào tạo ở nước ngoài, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành.

“Tập thể lãnh đạo trường, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và các em sinh viên của Trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội; trọng tâm là đổi mới giáo dục và đào tạo, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, gia đình và du lịch...”, Thứ trưởng nhấn mạnh

Trân trọng những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, PGS. TS. Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, để phát huy truyền thống đã được gây dựng trong nhiều thập kỷ qua, trong thời gian tới, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường làm việc, giảng dạy và học tập tích cực; tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu quản trị đại học, phù hợp với định hướng phát triển trường trong điều kiện tự chủ đại học và hội nhập quốc tế; rà soát, bổ sung đầy đủ nguồn học liệu cho các môn học; thẩm định và đưa vào áp dụng chương trình đào tạo mới cho sinh viên K60.

Đón chào 28 tân sinh viên cao học và 1.463 tân sinh viên, những người vừa giành chiến thắng vượt qua kỳ tuyển sinh đầy cam go và trở thành thành viên thế hệ thứ 60 của Trường Đại học Văn hóa, ngôi trường có bề dày truyền thống và là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa, khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu của cả nước, PGS. TS. Phạm Thị Thu Hương cho biết: “Năm học 2018 -2019 vừa qua là một năm học để lại nhiều dấu ấn đối với Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Với nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên các hệ đào tạo, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tự hào”.

Nhà trường khen thưởng 05 tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học mới 2019 -2020.

Những dấu ấn thành công đó là: Tổ chức thành công đại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường. Nhân dịp này, Trường đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng 3 vì những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu. Bên cạnh đó, lần đầu tiên, chuẩn đầu ra của 14 ngành đào tạo bậc đại học được xây dựng lại theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây cũng là cam kết của Trường với xã hội về sản phẩm sau đào tạo.

Chất lượng đào tạo tiếp tục được cải thiện, nề nếp giảng dạy và học tập đảm bảo, quy mô đào tạo được giữ vững; công tác tuyển sinh đạt chỉ tiêu với điểm đầu vào các ngành rất cao so với nhiều trường khác. Hoạt động khoa học của thầy, trò Nhà trường phát triển cả về số lượng và chất lượng công trình nghiên cứu...

Các đại biểu, lãnh đạo, giảng viên và cán bộ Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

“Năm học 2019 -2020, 1.463 thí sinh đã chọn Trường Đại học Văn hóa Hà Nội làm nơi học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Điều đó thể hiện sự tin tưởng của xã hội và gia đình các thí sinh đối với nhà trường, tin tưởng Đại học Văn hóa Hà Nội là địa chỉ đạo tạo uy tín.  Đó là tín hiệu hết sức vui mừng nhưng cũng đặt ra trách nhiệm nặng nề với tập thể lãnh đạo, giảng viên và viên chức nhà trường trong việc xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu và rèn luyện, giúp sinh viên duy trì, củng cố và phát huy những kết quả đó trong thời gian học tập tại Trường...”, PGS. TS. Phạm Thị Thu Hương khẳng định.

Tại lễ khai giảng, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã khen thưởng 05 tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học mới 2019 -2020.

HÀ PHƯƠNG; ảnh: LAN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top