Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cơ hội khởi nghiệp cho học sinh sinh viên cả nước

Thứ Hai 07/10/2019 | 10:00 GMT+7

VHO- Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HS-SV năm 2019 (SV-STARTUP 2019) vừa được Bộ GD&ĐT tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên ĐH Bách khoa và các trường ĐH-CĐ trên địa bàn Hà Nội cùng nhiều doanh nghiệp tài trợ và có nhu cầu về nhân lực.  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng.

Hàng trăm dự án khởi nghiệp đến từ 200 trường học trên cả nước đã tham gia ngày hội. Chương trình nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê khoa học cho học sinh, sinh viên và ươm mầm doanh nhân cho tương lai. Bước sang năm thứ hai, các dự án tham gia Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên được đánh giá là có chất lượng và sáng tạo hơn rất nhiều. Hoạt động nổi bật của ngày hội năm nay là cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi đã được tổ chức trên toàn quốc với sự tham dự của hơn 200 trường ĐH-CĐ, trung cấp, PTTH, tiếp cận được hơn 200.000 học sinh, sinh viên.

                                                                      Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại ngày hội. Ảnh: Đình Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, qua 2 năm thực hiện Đề án 1665 “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025”, các nhà trường đã có sự chuyển biễn rõ nét về nhận thức và có sự lan toả sâu rộng trong HS-SV.Ngành GD&ĐT đã xây dựng tiêu chí các nhà trường, đơn vị khởi nghiệp, đặc biệt là xây dựng tài liệu, kỹ năng về khởi nghiệp, đây cũng là thành công lớn.Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cam kết thời gian tới sẽ phối hợp với các bộ ngành để kết nối hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của học sinh, sinh viên với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, tháo gỡ vướng mắc sở hữu trí tuệ, tạo nguồn ngân sách hỗ trợ cho quỹ khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng tài liệu kỹ năng, kinh nghiệm trong khởi nghiệp của sinh viên; nhân rộng mô hình “vườn ươm” giữa nhà trường và doanh nghiệp…Qua thực tiễn hoạt động, nhiều trường đã kết nối được với nhiều doanh nghiệp và đã xây dựng được không gian khởi nghiệp, khuyến khích hỗ trợ, thầy cô và HS-SV cùng tham gia vào quá trình khởi nghiệp.

                         Đông đảo HSSV tham gia ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, mục đích chính của Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” không phải là tạo ra nhiều startup, tạo ra nhiều tỷ phú màlà khơi dậy, rèn luyện tinh thần khởi nghiệp; trang bị các kiến thức cần thiết cho học sinh, sinh viên về khởi nghiệp, kết nối tất cả các trường học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp.Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam có thể phát triển nhanh hơn nếu huy động được nguồn lực trong dân còn rất lớn, giải quyết được vướng mắc trong kinh doanh cho các doanh nghiệp. Cùng với đó, cần kết hợp được sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, trong đó có sự phát triển như vũ bão của khoa học, bằng việc tập trung thật sự vào khoa học, vào nguồn nhân lực để khơi dậy sự sáng tạo của mọi người, trước hết là trong giới nghiên cứu, nhất là nhà khoa học trẻ, sinh viên. Đây cũng là những vấn đề đặt ra trong Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, bên cạnh những cơ chế, chính sách về khởi nghiệp sáng tạo đã được ban hành, triển khai, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cần chỉ đạo tất cả các trường đại học phải có ít nhất 1 không gian làm việc sáng tạo chung (co-working space). “Hiện có khoảng 70 điểm co-working space trong các trường đại học, đây sẽ là những “chân rết” hình thành mạng lưới kết nối khởi nghiệp sáng tạo của các trường đại học. Bên cạnh đó, các trường đại học, các thầy cô giáo cần tham gia tích cực hơn nữa vào việc biên soạn và chia sẻ các học liệu lên trên mạng. Đó là sự đóng góp hữu ích nhất cho các bạn sinh viên khởi nghiệp được tiếp cận, thụ hưởng học liệu chất lượng nhất của những thầy giỏi nhất ở những trường tốt nhất. Và các đồng nghiệp, thầy cô giáo khác cũng nhìn vào đấy để cùng nhau phấn đấu”,  Phó Thủ tướng nói.

                                                                                                                                                      QUỐC HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top