Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đắk Nông tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá văn hoá, du lịch

Thứ Ba 10/11/2020 | 15:17 GMT+7

VHO- Ngày 10.11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin về 3 sự kiện lớn của tỉnh sẽ tổ chức cuối năm 2020 là Chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II; Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020 và Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết tỉnh đang quyết tâm khôi phục kinh tế sau Covid-19

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh và đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Đắk Nông; các nhà đầu tư, nhà tài trợ, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã tham dự họp báo.

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, việc tổ chức các sự kiện nói trên nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh đất nước, con người Đắk Nông với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đặc biệt là tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam, tạo không gian giao lưu văn hóa các dân tộc, các vùng, miền trong cả nước. Đồng thời thu hút nhà đầu tư vào các dự án du lịch, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung, du lịch nói riêng, nhanh và bền vững. Tổ chức thời điểm này, khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt ở Việt Nam cũng thể hiện việc tỉnh Đắk Nông thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa khẳng định Đắk Nông là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Thông tin về chuỗi sự kiện văn hoá, du lịch của Đắk Nông thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II sẽ là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích các nghệ nhân và cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn các dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Với chủ đề “Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông”, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 tại tỉnh Đắk Nông được tổ chức với quy mô toàn quốc. Trong đó có sự tham gia của các đoàn nghệ nhân, diễn viên các nước: Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại đã có 14 địa phương: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang và Đắk Nông xác nhận tham gia.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông (giữa) tham quan gian hàng thổ cẩm Đắk Nông

Các sự kiện nói trên sẽ diễn ra từ ngày 24- 29.11 tại khu Đảo Nổi, hồ Gia Nghĩa, thành phố Gia Nghĩa và tại một số điểm danh lam thắng cảnh, du lịch, điểm di sản văn hóa trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Đắk Nông. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện này là Lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ II trong đó có lồng ghép Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông vào chương trình khai mạc. Ngoài ra có nhiều hoạt động quan trọng khác dự kiến thu hút hàng nghìn người tham dự như: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm; Thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Trình diễn “Fashion Show – thổ cẩm”; Bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020; Khai mạc và bế mạc không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020; Bán kết và chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Viet Nam 2020 tại tỉnh Đắk Nông; Lễ hội ánh sáng và khinh khí cầu; Hoạt động từ thiện tại một số huyện trên địa bàn tỉnh….

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá Đắk Nông có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với kho tàng văn hoá độc đáo, khác biệt

Thông qua Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam năm 2020, Ban tổ chức mong muốn tạo động lực khuyến khích đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục duy trì, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa hoa văn các dân tộc, tìm kiếm thị trường cho những loại hình sản phẩm thổ cẩm do họ làm ra. Đồng bào có thể trực tiếp tiếp thị sản phẩm của mình tại các điểm du lịch, thiết lập các địa điểm hay gian hàng bán lẻ thổ cẩm tại những địa điểm có đông khách tham quan,... Tổ chức liên kết vùng với các hợp tác xã, câu lạc bộ hay các công ty kinh doanh thổ cẩm để tìm kiếm thị trường, nắm kỹ hơn về thị hiếu và sự quan tâm của khách hàng với các loại sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc thiểu số ở tỉnh Đắk Nông. Song song đó, các làng nghề và nghệ nhân sẽ tham gia vào chuỗi sản xuất các ấn phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ về thổ cẩm phục vụ du lịch trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

  Đương kim Hoa khôi Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân và Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân sẽ tham gia hành trình quảng bá văn hoá, du lịch Đắk Nông trong chuỗi sự kiện lớn nhất năm 

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn tỉnh Đắk Nông đang xây dựng hồ sơ khoa học nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc M’nông, tỉnh Đắk Nông trình Bộ VHTTDL đề nghị công nhận Di sản cấp quốc gia năm 2020.

Du lịch được xác định là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 242 cơ sở lưu trú du lịch, với 3.271 phòng. Trong đó khách sạn có 561 phòng; nhà nghỉ, nhà khách 2170 phòng. Dịch vụ ăn uống cũng được đầu tư, nâng cấp phục vụ các món ăn đặc sản địa phương, hiện có khoảng 40 nhà hàng phục vụ các món ẩm thực địa phương và các đặc sản vùng miền, có sức chứa từ 100 – 2.500 chỗ ngồi. Cả tỉnh có 2 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

Toàn cảnh họp báo ngày 10.11 tại Hà Nội

Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tỉnh Đắk Nông đang nghiên cứu để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh. Trong đó, tập trung khai thác các sản phẩm du lịch chính như: Sản phẩm du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; Du lịch thể thao mạo hiểm; Du lịch cộng đồng; Du lịch nghỉ dưỡng và thu hút khách đến tham quan một số điểm di sản tiêu biểu thuộc hệ thống Công viên địa chất UNESCO Đắk Nông.

THUÝ HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top