Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim điện ảnh kinh điển Việt “chạy" trên nền tảng số

Thứ Sáu 20/11/2020 | 11:10 GMT+7

VHO- Covid-19 đã làm thay đổi cơ bản thói quen giải trí của công chúng và nền tảng số là lựa chọn lý tưởng để họ thưởng thức nghệ thuật. Xuất phát từ bối cảnh đó và hướng đến mục đích hâm nóng, làm sống dậy tình yêu đối với những tác phẩm kinh điển của điện ảnh nước nhà, ngày 18.11, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh VN (VFDA) cùng Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) Đài THVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác, giới thiệu “Tuần phim Việt trên VTV Go”.

Đại diện hai bên trong lễ ký thỏa thuận hợp tác

 Khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí nhiều tác phẩm điện ảnh trên nền tảng số, đây có thể coi là một món quà dành cho những người yêu phim Việt.

Cảm xúc bất tận với những bộ phim kinh điển

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA cho biết, lý do cũng như mục tiêu “Tuần phim Việt trên VTV Go” hướng đến là quảng bá, tôn vinh những tác phẩm điện ảnh Việt Nam qua các thời kỳ, tiếp cận rộng rãi hơn tới khán giả, góp phần phát triển điện ảnh thông qua nền tảng số, truyền tải những góc nhìn điện ảnh, câu chuyện hậu trường tới khán giả. Bên cạnh đó, Tuần phim cũng là dịp giao lưu của các cá nhân, đơn vị trong ngành điện ảnh với các khán giả. “Cách đây 2 tháng, nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital và ê kíp của anh đã đến Hiệp hội làm việc. Chúng tôi đã gặp nhau ở ý tưởng làm ra những sản phẩm mới, lòng nhiệt tình và sự quyết tâm khởi xướng một công việc mới. Ê kíp của VTV Digital cùng VFDA đã bắt tay vào công việc trong gần 2 tháng nay”, TS Ngô Phương Lan chia sẻ.

Theo vị Chủ tịch VFDA, Hiệp hội đã có sự hỗ trợ, hậu thuẫn đắc lực từ Đài THVN, từ các Ủy viên Ban chấp hành VFDA cùng các hãng phim thành viên, sự ủng hộ của Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh khi triển khai công việc này. Sự hợp tác đó sẽ mở ra một trang mới trong việc quảng bá, xúc tiến điện ảnh trên nền tảng số. Đồng thời, cũng góp phần làm phong phú, hấp dẫn các nội dung trên VTV Digital. Chương trình hợp tác của VFDA và VTV Digital xuất phát từ bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tất cả các hoạt động của xã hội, trong đó có ngành điện ảnh. Doanh thu sụt giảm, sản xuất đình trệ cùng các hoạt động quảng bá, kết nối, khuếch trương điện ảnh thường niên như tổ chức các Tuần phim, LHP, Hội chợ phim... bị hoãn, hủy hoặc không thể tổ chức theo cách truyền thống mà phải chuyển sang hình thức trực tuyến - online.

Sự hợp tác giữa VFDA và VTV Digital sẽ ra những chương trình, hoạt động thiết thực, với chất lượng nội dung phong phú, chuyên nghiệp, góp phần tôn vinh, quảng bá điện ảnh Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế. NSND Đặng Nhật Minh chia sẻ, cảm xúc của những người làm nghề không gì vui bằng việc phim của mình đến được với đông đảo khán giả. “Lâu nay Đài THVN là một kênh quảng bá điện ảnh Việt Nam rất mạnh mẽ và hiệu quả. Thông qua sự hợp tác này, tình yêu điện ảnh của khán giả sẽ được hâm nóng. Đặc biệt với chủ đề phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học, chắc chắn khán giả sẽ có cơ hội xem lại các tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam qua các thời kỳ, với những cảm xúc bất tận...”, NSND Đặng Nhật Minh tâm sự.

 

 

 “Vợ chồng A Phủ”, một trong 10 tác phẩm được chiếu tại tuần đầu tiên của Tuần phim Việt trên VTV Go

Lên sóng những bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học

Đại diện hai bên ký thỏa thuận hợp tác đã khẳng định, không chỉ mang tính chất thời cuộc, ứng biến với đại dịch, “Tuần phim Việt trên VTV Go” chính là sự khởi đầu mang tới cho khán giả trải nghiệm cách xem phim với một phương thức hoàn toàn mới. Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital cho biết: “Tôi nghĩ Covid-19 chỉ là một lý do, thực chất đây là xu hướng đã diễn ra trên thế giới và dịch bệnh chỉ xúc tiến cho mọi việc nhanh hơn mà thôi”. Anh còn gọi vui đây là cuộc “tái hôn” giữa VTV với điện ảnh kể từ sau Điện ảnh chiều thứ 7. Bây giờ, trên nền tảng số, một lần nữa Đài THVN lại có cơ hội bắt tay với Hiệp hội, bắt tay với các nhà sản xuất để có thể giới thiệu các bộ phim điện ảnh Việt Nam đến với khán giả. Sự phát triển của các nền tảng số cũng hỗ trợ rất nhiều cho các nhà sản xuất trong việc đảm bảo tương đối về đầu ra của tác phẩm, gần như phim sản xuất, bấm máy là đã có đặt hàng.

Số đầu tiên với chủ đề Phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học, khán giả yêu phim sẽ được thưởng thức 10 tác phẩm đặc sắc: Vợ chồng A Phủ, Chị Tư Hậu, Mẹ vắng nhà, Làng Vũ Đại ngày ấy, Bến không chồng, Thời xa vắng, Chuyện của Pao, Đừng đốt, Cánh đồng bất tận Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bên cạnh lịch trình chiếu phim, “Tuần phim Việt trên VTV Go” sẽ có những hoạt động song hành. Mở đầu là chương trình khai mạc được tổ chức offline ngày 12.12 tại rạp Galaxy Nguyễn Du, TP.HCM với sự tham gia của các nghệ sĩ, nhà sản xuất, các đoàn làm phim; chiếu khai mạc bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ…

Ngoài việc thưởng thức những bộ phim xuất sắc của điện ảnh Việt dựa trên các tác phẩm văn học đình đám thì giữa bối cảnh điện ảnh Việt đang tràn ngập phim “remake”, khan hiếm kịch bản hay..., những talk show có thể góp một “lời giải” về chất lượng cho điện ảnh Việt hiện nay. Trong Tuần phim đầu tiên này, hai cuộc trò chuyện với chủ đề “Phim chuyển thể từ văn học: Dễ và khó!” lúc 20h Chủ nhật (13.12) và “Điện ảnh Việt - Nở rộ, remake và câu chuyện khan hiếm kịch bản” lúc 20h thứ Ba (15.12) sẽ được phát trên VTV Go với các khách mời nổi tiếng của cả hai giới điện ảnh và văn học. 

TÂM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top