Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

NSND Thu Hà tái xuất ấn tượng trong Hướng dương ngược nắng

Thứ Bảy 05/12/2020 | 13:35 GMT+7

VHO- Bộ phim truyền hình tâm lý gia đình Hướng dương ngược nắng của đạo diễn -NSƯT Vũ Trường Khoa vừa công bố dàn diễn viên hùng hậu, với những cái tên sáng giá nhất  màn ảnh Việt hiện nay: Hồng Đăng, Hồng Diễm, Công Lý, Vân Dung, Việt Anh, Lương Thu Trang, Đình Tú Quỳnh Kool... Đặc biệt, phim hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị với sự trở lại của NSND Thu Hà, thoát khỏi hình ảnh mềm mại "lá ngọc cành vàng", NSND Thu Hà tái xuất màn ảnh với vai diễn chưa từng có trong cuộc đời diễn xuất của mình.

Hướng dương ngược nắng quy tụ dàn diễn viên hùng hậu

Với Hướng dương ngược nắng, đạo diễn- NSƯT Vũ Trường Khoa hứa hẹn sẽ mang đến những giờ phút bùng nổ trên khung giờ vàng phim Việt những ngày cuối năm.

Hướng dương ngược nắng là câu chuyện của những phụ nữ nhà họ Cao, những người mà mạnh mẽ đưa họ vượt qua số phận, nhưng lại chính là sự ngăn cách họ đến với hạnh phúc. Cuộc chiến gia tộc phức tạp và nhiều biến cố, tưởng chừng không có điểm kết. Phim chuyển tải thông điệp: sự kết nối của huyết thống, biết chấp nhận sự không hoàn hảo của cuộc sống, nhìn rõ ý nghĩa bao dung và rộng lớn của hai chữ “gia đình” sẽ hóa giải được ân oán.

Bộ phim hứa hẹn sẽ bùng nổ trên khung giờ vàng phim Việt những ngày cuối năm

Hướng dương ngược nắng là sự kết hợp tiếp theo của đạo diễn và biên tập đã tạo nên Hoa hồng trên ngực trái vô cùng thành công trong năm 2019. Phim hội tụ đầy đủ mọi yếu tố, từ kịch bản hấp dẫn, đạo diễn Vũ Trường Khoa - người đầy kinh nghiệm trong mảng phim tâm lý gia đình cùng dàn diễn viên truyền hình sáng giá.

Chuyện phim đi theo nhân vật chính là Minh (Lương Thu Trang), cô gái phố núi sinh ra không biết cha mình là ai. Minh có một cậu em sinh đôi luôn gây chuyện là Trí (Đình Tú) và một bà mẹ sống đời phù phiếm, vô trách nhiệm (Vân Dung đóng). Khi Minh biết được nguồn gốc của mình cũng là lúc cha cô qua đời, để lại gia sản khổng lồ, cùng vấn đề người thừa kế gia tộc họ Cao.

Các diễn viên chia sẻ về những vai diễn ấn tượng của mình

Trí, cậu em trai, trở thành điểm yếu của Minh, khiến cô buộc phải đứng lên chiến đấu không chỉ về công việc, chuyên môn, vị trí mà chị em cô đáng được hưởng, mà còn tranh đấu với tư tưởng trọng nam, khinh nữ của chính ông nội mình. 

Cuộc tranh đấu của Minh cũng dần mở ra câu chuyện của những người phụ nữ khác trong nhà họ Cao. Đó là bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà), tài năng, quyết đoán, một mình lèo lái cả tập đoàn nhưng mãi cô độc, bất hạnh trong cuộc sống gia đình. Đó là Minh Châu (Hồng Diễm), cô chị cả, đã nhìn thấy cuộc hôn nhân không tình yêu của cha mẹ mình, đã hy vọng rằng ít nhất tình yêu và hôn nhân của cô sẽ không tính toán và bất hạnh như thế. Nhưng điều cô chủ động lựa chọn, hóa ra cũng lại sa vào bẫy của một cuộc trả thù mang tính thế hệ.

Hồng Đăng chia sẻ về cuộc tình thứ 6 đầy gay cấn của mình với Hồng Diễm

Điểm đặc biệt nhất đang khiến khán giả tò mò về bộ phim là Hướng dương ngược nắng quy tụ một dàn diễn viên quá hùng hậu. Sự sáng giá đồng đều này hẳn là một thử thách đối với đạo diễn và biên kịch khi phải điều tiết liều lượng, phân chia đất diễn để các gương mặt đều có thể tỏa sáng. Đầu tiên là lần kết hợp tương đối khác biệt của Hồng Đăng - Hồng Diễm so với những lần trước đó. Đảm nhận vai Minh Châu với Hồng Diễm cũng là một thử thách bởi những mảng miếng tâm lý nhiều biến động. Trong mối quan hệ với Trung Kiên (Hồng Đăng), Minh Châu luôn nghĩ mình là người áp đặt mọi chuyện, nhưng cuối cùng lại nhận ra người cô yêu chỉ coi cô là một công cụ. Minh Châu đã thay đổi, trở nên quyết liệt hơn, nhưng cũng mù quáng hơn.

Hồng Đăng- Hồng Diễm trong phim

Đảm nhận vai Kiên, một người đầy tâm cơ, với Hồng Đăng cũng là một trải nghiệm mới mẻ với nhiều diễn biến tâm lý khác biệt khi đây đã là lần thứ 6 cặp đôi song Hồng yêu nhau trên phim. Kiên muốn trả thù bà Bạch Cúc, nhưng kế hoạch lại gặp khó khăn khi tình yêu với Minh Châu vượt ra ngoài sự kiểm soát của anh.

 Lương Thu Trang đã được tin tưởng "chọn mặt gửi vàng" trong vai Minh – một mẫu nhân vật "nữ cường" hiếm thấy trong các bộ phim truyền hình Việt Nam. Chia sẻ khi nhận vai, áp lực với Thu Trang là không hề nhỏ, thậm chí còn khiến cô cảm thấy hoang manng bởi bộ phim quy tụ dàn diễn viên quá nhiều tên tuổi. “Tôi từng bị áp lực tâm lý lớn khi đảm nhận vai nữ chính giữa dàn diễn viên hùng hậu, với các anh chị đã có nhiều dấu ấn trong các bộ phim truyền hình trước đó. Trong quá trình quay phim, đôi lúc thoại của tôi chưa được tốt, tâm lý bị ảnh hưởng, nhưng may mắn tôi đã nhận được sự giúp đỡ và động viên của các thành viên đoàn phim để có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình”, Lương Thu Trang chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt Hướng dương ngược nắng.

Lương Thu Trang- Đình Tú trong vai chị em sinh đôi

Cũng tạo sự tò mò với đông đảo khán giả truyền hình chính là sự trở lại của “lá ngọc cành vàng”, NSND Thu Hà trong vai người đàn bà đầy quyền lực Bạch Cúc. Hình ảnh nhu mì, hiền lành trong các bộ phim đã đóng đinh tên tuổi Thu Hà trước đây tâm sự: “Thực sự nhà sản xuất và bản thân tôi đã rất dũng cảm khi đón nhận vai diễn hoàn toàn trái ngược với hình ảnh trên phim trước đây của mình, cũng như trái ngược với cá tính của bản thân. Nhờ sự hỗ trợ của đạo diễn và cả ekip, đặc biệt là bộ phận tạo hình nhân vật đã giúp tôi dần dần cải thiện, bồi đắp cá tính để vào vai trôi chảy hơn. Khán giả nhờ vậy sẽ được gặp một Bạch Cúc sắc sảo, lạnh lùng, một người phụ nữ gánh trên vai gánh nặng của cả gia tộc”.

NSND Thu Hà trong vai người đàn bà đầy quyền lực Bạch Cúc

Nghệ sĩ Vân Dung trong vai Diễm Châu, bà mẹ của Minh và Trí

NSND Mạnh Cường và nữ diễn viên Lương Thu Trang

Việt Anh- Hồng Đăng vào vai với những diễn biến tâm lý phức tạp

Một nhân tố gây tò mò khác của Hướng dương ngược nắng phải kể đến nghệ sĩ Vân Dung. Dù không tham gia nhiều phim truyền hình và thường bị "đóng đinh" với những vai hài, nhưng Vân Dung trong vai Diễm Châu, bà mẹ của Minh và Trí mãi không chịu lớn, sẽ cho thấy sức diễn đa chiều và tạo được nhiều cảm xúc.

Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như NSND Mạnh Cường, NSND Công Lý, NSƯT Đức Trung, NSƯT Phạm Cường và các diễn viên trẻ như Đình Tú, Quỳnh Cool, Thanh Hương...

Bộ phim chính thức lên sóng lúc 21 giờ 40 phút thứ 2,3,4 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 14.12.2020.

BẢO ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top