Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ Hai 07/06/2021 | 09:57 GMT+7

VHO- Bộ GD&ĐT đã đề nghị Bộ Công an, Bộ Y tế và các địa phương phối hợp trong việc bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, giáo dục nghề nghiệp năm 2021.

 Trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến xấu, Bộ GD&ĐT sẽ báo cáo Chính phủ để có điều chỉnh phù hợp (ảnh minh họa)

 Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và công an các tỉnh phối hợp với Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh, thành phố, các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, bao gồm: Công tác ra đề thi của Bộ GD&ĐT; việc in sao đề thi của các Sở GD&ĐT; công tác vận chuyển đề thi; công tác coi thi, chấm thi và bảo đảm an toàn giao thông trong suốt kỳ thi. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, công an các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm kỷ cương, công bằng trong kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2021.

Với Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ này chỉ đạo các Sở Y tế, bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố chuẩn bị vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương có cụm thi và những trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong ngày thi. Hợp tác chặt chẽ, có phương án hỗ trợ các địa phương bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra ở những địa điểm tổ chức thi. Chỉ đạo Sở Y tế địa phương kiểm tra an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, an toàn vệ sinh thực phẩm cho kỳ thi trên địa bàn; bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hoá chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế, cụ thể: Phối hợp rà soát, phân loại toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi theo nhóm, đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế, để có phương án xử lý phù hợp; Phối hợp, hướng dẫn bảo đảm vệ sinh khử khuẩn, phòng chống dịch, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi, bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu; Phối hợp theo dõi sức khoẻ và xử trí khi thí sinh, cán bộ làm công tác thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở, ngộ độc thực phẩm trong thời gian thi…

Trong trường hợp các tỉnh, thành phố có tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 (F1) thì bảo đảm tất cả những người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi…

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương có phương án dự phòng trong trường hợp dịch bệnh, thiên tai bất thường. Phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi phải tuyệt đối an toàn; có camera giám sát theo quy định; có phương án phòng cháy, chữa cháy… Vô hiệu hóa các camera đang lắp tại các phòng học hiện tại (sẽ là phòng thi), có biên bản xác nhận của công an, trưởng điểm thi và cán bộ thanh tra tại điểm thi. Địa phương cần rà soát tổng thể, chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi, như: Địa điểm in sao đề thi; địa điểm lưu trữ bài thi của hội đồng thi; các địa điểm làm phách, chấm thi… Với khu vực in sao, chú ý xác lập ba vòng độc lập, vô hiệu hóa mạng internet và wifi tại khu vực in sao; dán kín (có niêm phong) các cửa sổ, cửa chính sát nhà dân, đường giao thông…

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào ngày 7 và 8.7. Trong trường hợp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn những địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án để những thí sinh thuộc vùng giãn cách xã hội và những thí sinh thuộc diện cách ly thi đợt 2. Nếu dịch bệnh diễn biến xấu, Bộ GD&ĐT sẽ báo cáo Chính phủ để có điều chỉnh phù hợp.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top