Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Doanh nghiệp du lịch: Vẫn trong tâm thế đón khách trở lại

Thứ Tư 09/06/2021 | 10:50 GMT+7

VHO-  Xác định dịch Covid-19 chưa thể hết ngay được và cũng chưa biết đến bao giờ mới miễn dịch cộng đồng trên toàn thế giới, nhiều doanh nghiệp du lịch đang có những cách làm, phù hợp với trạng thái bình thường mới.

 Khách sạn InterContinental Phu Quoc Long Beach đặt mã QR tại sảnh đón tiếp Ảnh: TRUYỀN PHƯƠNG

 Một số nước cũng đã rục rịch mở cửa trở lại thị trường du lịch quốc tế, cho phép khách có chứng nhận tiêm vắcxin nhập cảnh kèm điều kiện.

Tăng cường biện pháp phòng, chống để đón khách

Từ nhiều tháng nay, khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng đã đặt bảng hướng dẫn du khách cài đặt và sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn tại quầy lễ tân nhằm giúp du khách thuận tiện trong việc check in và kiểm tra các tiêu chí an toàn trong dịch bệnh. Khách sạn cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch cho du khách như rửa tay khử khuẩn, khai báo y tế… Mới đây, Furama Resort Đà Nẵng đã nâng cấp hệ thống phòng, chống Covid-19 và trang bị thêm thiết bị giám sát thân nhiệt công suất lớn theo dõi từ xa.

Rất nhiều khách sạn cao cấp khác như: Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Phu Quoc Long Beach (Kiên Giang), Grand Saigon (quận 1, TP.HCM), khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Da Nang Resort & Spa (Đà Nẵng), Khách sạn Sài Gòn – Mũi Né (Bình Thuận)… cũng tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch và tham gia tự đánh giá an toàn Covid-19. Ông Trương Đức Hùng, Giám đốc khách sạn Grand Saigon chia sẻ, việc đăng ký và đánh giá an toàn Covid-19 được thao tác dễ dàng, nhanh chóng với giao diện thân thiện, dễ nhìn. Khách sạn đã in mã QR (được cấp vào tài khoản sau khi đăng ký thành công) để dán tại vị trí thuận tiện là khu vực tiền sảnh.

Tính đến sáng ngày 8.6, hệ thống đăng ký và tự đánh giá điểm đến an toàn Covid-19 đã ghi nhận 12.985 cơ sở du lịch đăng ký (trong đó cơ sở lưu trú là 12.184, có 745 cơ sở lưu trú tạm ngừng hoạt động). Dẫn đầu các địa phương về số lượng cơ sở đăng ký, cập nhật khai báo vẫn là Quảng Ninh (1.700 cơ sở, 13.300 lượt cập nhật), TP.HCM (1.130 cơ sở, 4.780 lượt cập nhật)… Hà Nam vẫn không thay đổi so với 1 tháng trước đây, vẫn chỉ có 6 cơ sở đăng ký an toàn Covid-19 và 1 lần cập nhật. Những địa phương khác như Quảng Ngãi, Cà Mau, Bến Tre, Hậu Giang, Gia Lai, Nam Định, lượng cơ sở lưu trú đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 có tăng lên nhưng vẫn còn thấp, số lượt cập nhật chưa nhiều.

Việc tự đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật thường xuyên trên hệ thống được coi là một giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp du lịch chủ động phòng dịch và chung sống với dịch bệnh.

 Nhiu doanh nghip du lch cho biết, khách quc tế đang nóng lòng đưc tr li Vit Nam. Trong nh: Du khách quc tế thưng ngon trên tàu du lch hng sang Vnh H Long nh: HNG HÀ

Đối tác nước ngoài đã trở lại tìm hiểu thị trường Việt Nam

Ở mảng lữ hành, doanh nghiệp du lịch cũng đang nhận tín hiệu vui khi du khách và các hãng lữ hành đối tác từ các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ... đã bắt đầu tìm hiểu thị trường, sản phẩm, giá cả dịch vụ du lịch Việt Nam trở lại.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group - đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch hạng sang cho biết: “Công ty chúng tôi vẫn liên tục kết nối với các hãng du lịch nước ngoài, để phát triển sản phẩm, sẵn sàng đón khách quốc tế khi cho phép. Hiện nay, khi chương trình tiêm chủng vắcxin Covid-19 ở một số quốc gia như: Anh, Mỹ... được thực hiện, các đối tác đã kết nối trở lại. Các công ty du lịch ở Anh cho biết khách hàng của họ sẽ lập tức trở lại Việt Nam sau khi mở cửa trở lại. Trong khi đó, du khách Đức vẫn chọn Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á yêu thích hàng đầu”.

Theo chia sẻ của ông Phạm Hà, các đối tác của Lux Group đánh giá rất cao những kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Với 4 điểm mạnh văn hóa, ẩm thực, con người và cảnh quan, Việt Nam có nhiều sức hút với du khách quốc tế. Tuy nhiên, các đối tác cho rằng yếu tố an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, việc tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 cho toàn dân và lộ trình đón khách an toàn của Việt Nam rất được họ quan tâm.

Tập đoàn Lux Group tạo ra một hệ sinh thái vững chắc với các dịch vụ trọn gói phục vụ du khách gồm: Lữ hành Lux Travel DMC, Luxury Travel, xe vận chuyển du lịch Luxtransco, hãng du thuyền Emperor, du thuyền Heritage Bình Chuẩn với các tour trải nghiệm cao cấp nhưng qua 4 lần dịch bùng phát cũng đang lâm vào cảnh “cháy nhà tứ phía”. Tuy nhiên, ông Hà cho biết: “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sản phẩm được khách du lịch lựa chọn như: Tour du thuyền ở Nha Trang (Khánh Hòa), vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng), nghỉ dưỡng tại Pù Luông (Thanh Hóa), Phú Quốc (Kiên Giang)... để phục vụ khách khi thị trường mở lại. Ngoài việc doanh nghiệp chủ động, những chương trình xúc tiến, quảng bá của cơ quan quản lý nhà nước về Việt Nam điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều sản phẩm mới, phù hợp với trạng thái bình thường mới là rất cần thiết để thu hút du khách chi trả cao sau Covid-19, đồng thời cũng tạo hiệu ứng để các doanh nghiệp khởi động lại các hoạt động du lịch”.

Conde Nast Traveller, một website nổi tiếng thế giới về du lịch vừa công bố danh sách một loạt các quốc gia, vùng lãnh thổ mở cửa quốc tế, cho phép du khách nước ngoài đã tiêm 2 mũi vắcxin phòng Covid-19 được phép nhập cảnh, không cách ly hoặc giảm thời gian cách ly, có áp dụng việc miễn trừ. Trong đó, Thái Lan tuyên bố đón khách quốc tế đã tiêm 2 mũi vắcxin phòng Covid-19 từ 1.7. Ireland cho phép khách quốc tế tiêm đầy đủ hai mũi vắcxin phòng Covid-19 đi khắp đất nước và không phải làm xét nghiệm SARS- CoV- 2. Pháp sẽ mở cửa biên giới đón du khách quốc tế trở lại, khách châu Âu đã tiêm chủng không cần xét nghiệm, trong khi du khách từ nơi khác đã tiêm vắcxin sẽ được nhập cảnh, nhưng phải kèm kết quả xét nghiệm âm tính. Đan Mạch đón khách từ 5.6 với những du khách đã tiêm đủ hai mũi vắcxin và mũi thứ hai được thực hiện trước lúc nhập cảnh tối thiểu 14 ngày được phép thoải mái đi khắp đất nước và không cần cách ly. Du khách quốc tế đến Romania không cần phải cách ly, miễn là họ có thể xuất trình bằng chứng về việc tiêm vắcxin Covid-19 và mũi thứ hai đã tiêm được hơn 10 ngày trước khi tới nước này…

Ba Lan, Bulgaria, đảo Cyprus, Estonia, Hy Lạp, Nepal, Grenada (quốc gia nằm ở vùng Caribbean), Montenegro, Quần đảo Seychelles, Bahamas, Barbados… cũng thông báo sẽ đón khách phần lớn kèm điều kiện đã tiêm phòng 2 mũi. 

 Công ty chúng tôi vẫn liên tục kết nối với các hãng du lịch nước ngoài, để phát triển sản phẩm, sẵn sàng đón khách quốc tế khi cho phép. Hiện nay, khi chương trình tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 ở một số quốc gia như: Anh, Mỹ... được thực hiện, các đối tác đã kết nối trở lại. Các công ty du lịch ở Anh cho biết khách hàng của họ sẽ lập tức trở lại Việt Nam sau khi mở cửa trở lại. Trong khi đó, du khách Đức vẫn chọn Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á yêu thích hàng đầu.

(Ông PHẠM HÀ, Chủ tịch Lux Group

 

MINH THUẦN

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top