Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bảo vệ môi trường du lịch, giữ an toàn cho người dân và du khách khi đi tắm biển

Thứ Sáu 11/06/2021 | 13:43 GMT+7

VHO- Từ ngày 9.6, các bãi biển trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã hoạt động trở lại để phục vụ người dân và du khách, do vậy công tác bảo vệ an ninh bãi biển, an toàn cho người tắm biển và các hoạt động làm sạch môi trường biển đã được lực lượng chức năng tăng cường triển khai nhằm giữ gìn bãi biển du lịch.


 

Các lực lượng, đoàn thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường biển

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát những vi phạm về xâm hại, xả rác môi trường biển, phối hợp với địa phương, các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh hướng ứng phong trào “Ngày chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp”, dọn vệ sinh sau các đợt mưa bão; phân loại rác thải tại nguồn, trong đó các đội nhóm sinh viên, thanh niên như các đội Hòa Nhập Xanh; các CLB trường ĐH Đông Á, ĐH Duy Tân ĐH Ngoại ngữ… là lực lượng tiên phong, đắc lực trong các phong trào làm sạch môi trường biển.  

Lực lượng an ninh túc trực trên bãi biển kịp thời phát hiện trường hợp trộm cắp tài sản

Đặc biệt, trong thời gian này dù thành phố đã cho phép các dịch vụ được hoạt động trở lại, nhưng song song đó cũng yêu cầu người dân và cơ quan chức năng vẫn nghiêm túc đảm bảo phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là. Để đảm bảo an toàn tại bãi biển trước dịch bệnh Covid-19, BQL đã triển khai quy định 5K đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, như bố trí lực lượng nhân viên bãi tắm nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi đi dạo biển, tập thể dục, và sau khi tắm biển; phối hợp với địa phương xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang; yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ chuẩn bị khẩu trang tại khu vực kinh doanh dịch vụ. Thực hiện giữ khoảng cách an toàn, BQL triển khai kẻ vạch tại các lối ra vào bãi tắm, bãi xe; phân luồng khu vực tắm biển, bố trí lực lượng nhắc nhở; yêu cầu khách không tập trung đông người dưới nước và trên bãi biển. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ giữ khoảng cách trong quá trình kinh doanh, đồng thời bố trí bình sát khuẩn tại lối xuống biển, lối ra vào khu nhà tắm nước ngọt và yêu cầu khách khử khuẩn trước khi ra, vào cổng bãi tắm, khu vực hoạt động kinh doanh dịch vụ; lắp đặt vị trí thùng rác hợp lý để thu gom khẩu trang của người xuống tắm biển.

Trước đây vẫn có tình trạng người dân khi đi tắm biển thường mang theo đồ ăn thức uống, sau khi dùng xong thì xả rác ra bãi biển, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã liên tục tuyên truyền theo nhiều hình thức cả trực tiếp và gián tiếp (trên loa phát thanh ven biển, trên phương tiện thông tin đại chúng) để nhắc nhở người dân khi đi tắm biển phải có ý thức giữ gìn, làm sạch bãi tắm. Ngoài ra khi đi tắm biển, người dân và du khách thỉnh thoảng vẫn xảy ra tình trạng đuối nước và những nguy cơ khác, BQL đã tăng cường lực lượng nhân viên cứu hộ túc trực hướng dẫn mọi người tắm biển an toàn, tránh tình trạng đuối nước, mất cắp tài sản tại bãi biển. Lắp đặt các bảng khuyến cáo khu vực không có cứu hộ hoặc các khu vực cấm tắm, đồng thời bố trí lực lượng nhắc nhở người dân và du khách được biết.

Đội cứu hộ biển theo dõi, nhắc nhở người dân và du khách tránh những khu vực nguy hiểm

Trong những năm qua, lực lượng cứu hộ của BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cứu vớt khoảng 80 trường hợp đuối nước/năm, đồng thời tìm kiếm và phát thông báo trung bình 200-300 trường hợp/năm người nhà bị thất lạc tại bãi biển. “BQL luôn truyền thông trên loa phát thanh nhắc nhở người dân tự giác bảo vệ tài sản khi xuống tắm biển, khuyến cáo du khách không tổ chức các hoạt động nhảy cầu, chồng tháp vì những động tác này không an toàn, rất dễ xảy ra ngã, chấn thương. Các hoạt động tắm biển chỉ trong khu vực cho phép, tắm trong khu vực giăng phao và phải chú ý tránh vùng xoáy nguy hiểm, khi tắm biển cần chú ý các thông báo khi BQL  cảnh báo về giới hạn, thời tiết xấu…”, ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ..

NGỌC HÀ

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top